VnReview
Hà Nội

iPhone 6 sẽ có bộ vi xử lý lõi kép 2GHz

Các bộ vi xử lý trên những smartphone hàng đầu của Android đã phá vỡ giới hạn tốc độ xung nhịp 2GHz từ rất lâu, nhưng chipset A7 64-bit tiến tiến nhất của Apple hiện tại mới có tốc độ xung nhịp từ 1.3 đến 1.4GHz. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi nếu thông tin mới nhất từ chuỗi cung ứng linh kiện là chính xác.

Vi xử lý A8 trên iPhone 6 của Apple sẽ đạt tốc độ xung nhịp 2GHz

Bộ vi xử lý tích hợp (chipset) A8 sắp ra mắt của Apple, dự kiến sẽ có trên iPhone 6 và iPad Air 2, được cho là sở hữu các lõi xử lý có tốc độ xung nhịp tối đa 2GHz. Trước đây đã từng có thông tin cho rằng chipset A8 sẽ có tốc độ xung nhịp 2.6GHz, nhưng đó có lẽ đó là phiên bản dành cho iPad Air 2. Dĩ nhiên A8 sẽ là chipset 64-bit và có hai lõi xử lý, trong khi một loạt smartphone Android hiện tại sở hữu vi xử lý bốn, sáu hoặc thậm chí tám lõi xử lý. Thực tế, số lượng lõi xử lý không hoàn toàn quyết định tốc độ xử lý và hiệu suất tổng thể của chipset.

Chipset A8 của Apple đang được sản xuất bởi TSMC dưới quy trình 20nm. Hãng bán dẫn Đài Loan này sẽ dần dần thay thế Samsung với tư cách nhà cung cấp chipset cho Apple. Với quy trình 20nm, các chipset mới của Apple sẽ có hiệu suất xử lý cao hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với quy trình 28nm mà hầu hết các chipset hiện tại đang sử dụng.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác