VnReview
Hà Nội

Microsoft cũng chạy đua chế tạo kính thực tế ảo?

Microsoft vừa đệ đơn xin cấp một bằng sáng chế liên quan đến kính thực tế ảo giống như Google Glass.

Microsoft xin được cấp bằng sáng chế kính thực tế ảo giống như Google Glass

Bằng sáng chế của Microsoft có tên gọi là;Wearable Behavior-Based Vision System thực chất là một hệ thống kính thông kinh thực tế ảo giúp tăng cường thị giác của người dùng tương tự như Google Glass. Điểm đặc biệt trong phát minh mà Microsoft xin cấp phép là chiếc kính này không chỉ nhận biết được các vật xung quanh mà nó còn có khả năng dự đoán hành động của những vật đó.

Ví dụ, khi người dùng hướng tầm mắt về phía một chiếc xe, ngoài việc hiển thị hình ảnh chiếc xe đó lên màn hình, chiếc kính của Micrsoft sẽ phân tích một loạt dữ liệu để dự đoán xem chiếc xe đó sẽ duy chuyển theo hướng nào nhằm đưa ra các cảnh báo về mối nguy hiểm mà chiếc xe có thể mang đến cho họ.

Microsoft xin được cấp bằng sáng chế kính thực tế ảo giống như Google Glass

Kính thông minh của Microsoft cũng sẽ hợp nhất thế giới thực và ảo với nhau. Điều này có nghĩa là khi người dùng chơi game thực tế ảo và di chuyển trong một căn phòng thì kính sẽ nhận biết các chướng ngại vật trên đường đi như tủ, ghế và hiển thị chúng trên màn hình để cảnh báo cho người dùng tránh ra.

Nếu Microsoft được cấp bằng sáng chế này thì đây có thể trở thành một trong những đối thủ tiềm năng của Google Glass trong tương lai. Thực tế thì những tin đồn về việc Microsoft đang nghiên cứu một kính thông minh đã xuất hiện từ tháng 11/2012, nhưng cho đến bây giờ họ mới chính thức nộp đơn xin cấp bằng sáng chế sau một thời gian dài thử nghiệm sản phẩm.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác