VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại Nokia X2

Nokia X2 là đại diện cuối cùng trong dòng sản phẩm kém may mắn của Nokia, với nhiều điểm cải tiến so với thế hệ đầu tiên. Máy vừa được bán ra trong tuần qua với giá 2,99 triệu đồng.

Trên tay điện thoại Nokis X2

Nokia X2 có kiểu dáng vuông vắn, kích thước nhỏ gọn

Nokia X2 vẫn giữ kiểu dáng vuông vắn, nhỏ gọn giống như chiếc X đời đầu, nhưng vỏ máy có sự thay đổi về chất liệu. Thay vì sử dụng nhựa đục và mịn như chiếc X, vỏ ngoài của X2 phủ một lớp nhựa trong giống như Lumia 630, khi nhìn thực tế có thể thấy cả hai lớp vỏ khá thú vị. Vỏ máy bóng, kết hợp với các màu như xanh hoặc da cam của Nokia X2 tạo nên những chiếc điện thoại rất rực rỡ.

Trên tay điện thoại Nokis X2

Vỏ hai lớp của Nokia X2 trông khá rực rỡ, nhất là khi dùng ngoài nắng

Ở mặt trước của máy, có thể thấy là Nokia X2 đã có thêm phím cảm ứng Home ở phía dưới màn hình, bên cạnh nút Back đã có trên Nokia X. Khi giữ nút Back, thay vì trở về màn hình chủ như Nokia X thì chiếc X2 sẽ mở ra giao diện đa nhiệm, hiển thị các ứng dụng gần nhất, có cả nút để đóng ứng dụng.

Trên tay điện thoại Nokis X2

Màn hình 4.3 inch của X2 hiển thị màu sắc tốt, nhìn rõ khi dùng ngoài trời nhưng thiếu sắc nét

Màn hình của Nokia X2 được nâng cấp về kích thước và độ phân giải (4.3 inch, 854 x 480 so với 4 inch, 800 x 480 của Nokia X), thêm vào đó được trang bị thêm công nghệ ClearBlack giúp nhìn tốt hơn khi sử dụng ngoài trời. Màn hình của X2 không thực sự sắc nét, màu sắc hiển thị tốt nhưng cách sắp xếp màu sắc ban đầu của Nokia hơi lộn xộn.

X2 sở hữu cấu hình với vi xử lý tốc độ cao hơn (lõi kép 1.2GHz) và dung lượng RAM lớn hơn (1GB) các máy đời đầu, do vậy hiệu năng cũng được cải thiện khá nhiều. Khi thoát từ game ra màn hình chính, máy đã không còn hiện thông báo "vui lòng chờ" rất khó chịu như Nokia X.

Trên tay điện thoại Nokis X2

Màn hình đa nhiệm và màn hình hiển thị ứng dụng là những tính năng phần mềm mới trên Nokia X2

Phần mềm của Nokia X2 cũng có thêm nhiều cải tiến: bên cạnh màn hình chủ và màn hình Fastlane thì máy còn có thêm ;như màn hình liệt kê ứng dụng mang phong cách của Windows Phone. Máy cũng có thêm trung tâm thông báo với các nút tắt bật kết nối nhanh. Ở màn hình chính, nếu không hài lòng với các màu nền của ứng dụng thì bạn cũng có thể thay đổi màu sắc của từng ứng dụng. Trên chiếc điện thoại này những dịch vụ của Google đều được thay thế bằng dịch vụ của Microsoft, hoặc các dịch vụ bên thứ ba.

Trên đây là trải nghiệm nhanh của chúng tôi đối với chiếc điện thoại Nokia X2. Các đánh giá chi tiết hơn về màn hình, pin, hiệu năng và phần mềm sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá chi tiết, được đăng tải trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Nokia X2:

Trên tay điện thoại Nokis X2

Nokia X2 có kiểu dáng vuông vắn, màu sắc rực rỡ

Trên tay điện thoại Nokis X2

Nokia X2 được bổ sung thêm nút cảm ứng về màn hình chính, bên cạnh nút quay lại đã có trên X

Trên tay điện thoại Nokis X2

Ở mặt sau của máy là camera 5 megapixel, với khả năng lấy nét tự động và đèn flash

Trên tay điện thoại Nokis X2

Phía trên màn hình là cảm biến ánh sáng và camera mặt trước

Trên tay điện thoại Nokis X2

Nút nguồn và chỉnh âm lượng được đặt ở cạnh phải

Trên tay điện thoại Nokis X2

Giắc cắm tai nghe và cổng MicroUSB được đặt ở cạnh trên

Trên tay điện thoại Nokis X2

Trên tay điện thoại Nokis X2

Trung tâm thông báo cùng nút tắt bật nhanh kết nối cũng là những điểm mới trên Nokia X2

Tuấn Anh

Chủ đề khác