VnReview
Hà Nội

Samsung bị lộ bằng sáng chế smartwatch mặt tròn

Motorola sắp không còn độc quyền smartwatch màn hình tròn khi Samsung nhiều khả năng cũng sẽ có một thiết bị tương tự.

Rất nhiều công ty tham gia vào thị trường smartwatch (đồng hồ thông minh) nhưng hiện tại Moto 360 của Motorola là một sự khác biệt chỉ bởi lí do nó là sản phẩm duy nhất có màn hình tròn. Trong khi đó, những sản phẩm khác đến từ Sony, LG... đều có màn hình chữ nhật hoặc vuông. Tuy nhiên, trong tương lai Samsung có thể là người phá vỡ sự độc quyền này của Motorola với một sản phẩm tương tự.;

Samsung đã từng có cơ hội là công ty đầu tiên sở hữu smartwatch có màn hình tròn khi hồ sơ rò rỉ cho thấy Samsung đã xin cấp phép cho sản phẩm này từ tháng 3/2013. Điều này có nghĩa là Samsung đã nghĩ đến smartwatch với thiết kế mặt tròn như đồng hồ cổ điển trước cả Motorola. Thế nhưng không hiểu sau cho đến giờ sản phẩm này vẫn chưa được Samsung đưa vào lộ trình giới thiệu của mình.

Không có nhiều chi tiết kỹ thuật của sản phẩm bị rò rỉ ngoại trừ những hình ảnh lộ diện cho thấy thiết bị sẽ có một máy ảnh và nhiều khả năng sẽ dùng để hỗ trợ cho tính năng điều khiển thông qua cử chỉ.

Việc Samsung sẽ chọn hệ điều hành nào cho thiết bị này trong trường hợp nó được phát hành cũng đang là một vấn đề khiến khá nhiều người quan tâm. Hầu hết những smartwatch hiện nay của Samsung đều chạy Tizen, hệ điều hành do chính công ty Hàn Quốc phát triển.

Tuy nhiên, gần đây Google đã tỏ ý phàn nàn Samsung về việc công ty này quá chú trọng Tizen mà quên mất Android và Android Wear của mình. Với lịch sử quan hệ hợp tác giữa hai công ty, Samsung đã ngay lập tức xoa dịu Google bằng chiếc smartwatch Samsung Gear Live chạy Android Wear. Tuy nhiên việc Samsung có tiếp tục sử dụng Android Wear cho các sản phẩm tiếp theo hay không vẫn đang là một câu hỏi bị bỏ ngỏ.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác