VnReview
Hà Nội

Microsoft ra Windows Phone 8.1 Update 1

Giữ đúng lời hứa, Microsoft đã tung ra bản cập nhật Windows Phone 8.1 Update 1 cho các lập trình viên. Nếu đã đăng ký tài khoản để sử dụng bản Developer Preview của Windows Phone, bạn có thể nâng cấp lên bản Update 1 ngay từ bây giờ.

Windows Phone 8.1 Update 1 hầu như chỉ mang trong mình một số cải tiến nho nhỏ. Cụ thể, màn hình Start Live Tile của Windows Phone đã được bổ sung tính năng folder, trong khi trợ lý ảo cũng được nâng cấp để hỗ trợ nhiều quốc gia và nhiều loại câu hỏi hơn.

Đáng chú ý, trình duyệt Internet Explorer đã được nâng cấp, đem tới trải nghiệm lướt web gần gũi với người dùng smartphone hơn. Các tính năng khác bao gồm thiết lập cài đặt VPN khi kết nối mạng WiFi công cộng, phân chia ứng dụng cá nhân/công việc và xóa tin nhắn trong đoạn hội thoại.

Tuy nhiên, bản cập nhật mới sẽ cần một khoảng thời gian nữa thì mới chính thức xuất hiện trên các smartphone hiện nay. Bởi hầu hết người dùng Windows Phone còn chưa được nâng cấp lên bản 8.1, vốn là phiên bản Windows Phone lần đầu tiên Cortana xuất hiện.

Tuy nhiên, may mắn là ai cũng có thể đăng ký làm lập trình viên cho chương trình Developer Preview của Microsoft. Nhờ vậy, bạn có thể cập nhật lên phiên bản mới của Windows Phone sớm nhất có thể, thay vì chờ đợi nhà sản xuất smartphone có thể lên tới hàng tháng.

Hãng quảng cáo AdDuplex cho biết tính tới tháng 7/2014, có tới 11,9% tổng số thiết bị Windows Phone đang chạy trên phiên bản 8.1. Đây là một con số khá cao, bởi Windows Phone 8.1 mới chỉ được chính thức phát hành cho một vài smartphone Lumia và những thiết bị được kích hoạt tài khoản Developer Preview.

Việt Dũng

Theo PCWorld

Chủ đề khác