VnReview
Hà Nội

iPhone 6 ra mắt ngày 9/9

Theo trang công nghệ Re/code, Apple sẽ chính thức vén màn iPhone 6 vào ngày 9/9 tới đây. Quả táo sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông lớn dù hãng vẫn chưa công bố thông tin chi tiết hay gửi giấy mời cho các nhà báo.

Nguồn tin của trang Re/code cho biết: "Giống như các sự kiện trước đây của Apple trong tháng 9, điểm nhấn của năm nay sẽ là thế hệ iPhone tiếp theo, được cho là sở hữu màn hình lớn 4.7 và 5.5 inch cùng vi xử lý A8 nhanh hơn". Hiện Apple đã từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Không chỉ Re/code mà nhiều hãng tin lớn khác như Wall Street JournalBloomberg cũng xác nhận 2 mẫu iPhone mới nhất sẽ được Apple trình làng vào thứ Ba, ngày 9/9/2014. Các nguồn tin "thân cận" này đều không đưa ra thông tin gì thêm ngoài lời khẳng định trên. Tuy nhiên, việc giới truyền thông và công nghệ đồng loạt đưa cùng một thông tin cho thấy rất có thể buổi ra mắt iPhone 6 sẽ diễn ra vào ngày này.

iPhone 6 ra mắt tháng 9 sự kiện

Theo "thông lệ" trước đây của Apple, nếu iPhone mới được vén màn vào ngày 9/9, ngày 19/9 sẽ là ngày máy chính thức lên kệ. Giữa khoảng thời gian này, Quả táo cũng sẽ phát hành iOS 8 tới tay người dùng hiện tại.

Mặt khác, nhà phân tích Ming Chi Kuo của hãng nghiên cứu KGI Securities lại cho rằng phải tới ngày 14/10 iPhone 6 mới có thể đến tay khách hàng. Nguyên nhân mà ông đưa ra là công ty gặp phải một số khó khăn trong quá trình sản xuất màn hình cảm ứng và khung kim loại. Kuo, vốn từng đưa ra những dự đoán rất chính xác về thiết bị Apple, cho rằng phiên bản 5.5 inch sẽ bị chịu ảnh hưởng lớn nhất từ sự cố này và sẽ bị lùi ngày ra mắt tới tận cuối năm hoặc thậm chí đầu năm sau. Trong khi đó, giá cổ phiếu của các nhà cung ứng cho Apple cũng đã sụt giảm, có thể là một dấu hiệu cho thấy tình hình của họ đã không đi theo kế hoạch.

iPhone 6 sự kiện ra mắt tháng 9

Với những thông tin trên, có khả năng iPhone 4.7 inch sẽ được ra mắt trước để tránh cạnh tranh với bản 5.5 inch.

Apple được cho là đã đặt hàng 80 triệu chiếc iPhone 6 từ các nhà cung ứng cho năm 2014, báo hiệu một quý kinh doanh thành công nhất từ trước tới nay. Không chỉ iPhone, một sự kiện tổ chức vào tháng 10 (giống như năm ngoái) sẽ hé lộ thế hệ iPad mới và còn có thể là cả chiếc đồng hồ iWatch.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác