VnReview
Hà Nội

Sharp Aquos Crystal - smartphone "không viền màn hình"

Sharp – hãng điện tử tới từ Nhật Bản, vốn nổi tiếng với các sản phẩm như TV đã bất ngờ giới thiệu hai mẫu điện thoại di động mới dưới tên gọi ‘Aquos Crystal'. Đặc điểm nổi trội nhất của mẫu điện thoại này là màn hình gần như không có viền.

Aquos Crystal có thiết kế sang trọng nhưng chỉ mang trong mình một cấu hình tầm trung. Nó được trang bị màn hình rộng 5-inch, độ phân giải 720p, bộ xử lý Snapdragon 400, 1,5GB RAM, 8GB bộ nhớ lưu trữ và khe cắm thẻ nhớ ngoài mở rộng lên tới 128GB.

Thân máy khá gọn gàng, kích thước 131 x 67 x 10mm và nặng 140gr. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4.2 và một viên pin 2040 mAh. Aquos Crystal cũng được tích hợp sẵn tính năng nâng cao chất lượng âm thanh với khả năng tái tạo lại tín hiệu âm thanh bị mất trong quá trình nén nhạc, tính năng nghe nhạc trực tuyến "LiveStage" và hỗ trợ sử dụng với hệ thống loa phòng thu ONYX của Harman Kardon qua kết nối Bluetooth.

Hãy bỏ qua các yếu tố cấu hình bởi vì sự ấn tượng nhất của Aquos Crystal nằm ở viền màn hình gần như không có. Đây có thể là chiếc điện thoại có viền màn hình mỏng nhất mà chúng ta từng nhìn thấy, thậm chí nó còn mỏng hơn LG G3 khá nhiều. Tuy nhiên, mọi sự đánh giá hiện giờ là quá sớm. Ngày mai, nhà mạng Mỹ Sprint mới công bố chiếc điện thoại này trong một sự kiện với chủ đề "Take the edge off" tạm dịch "Hãy vứt bỏ viền đi", cùng hình ảnh minh họa với những tinh thể "Crystal" đi kèm.

Ngoài ra, Sharp sẽ phát hành phiên bản cao cấp của Aquos Crytal X với kích cỡ phablet, màn hình 1080p và VXL Snapdragon 801. Nhiều khả năng, phiên bản này chỉ được giới hạn trong thị trường Nhật Bản.

Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu điện thoại này:

Hoàng Anh

Theo Gizmodo

Chủ đề khác