VnReview
Hà Nội

Trên tay HTC Butterfly 2

Tại sự kiện vừa được tổ chức tại Nhật, HTC đã công bố chiếc điện thoại thông minh mới nhất của hãng mang tên Butterfly 2. Đây là phiên bản tiếp theo trong dòng Butterfly, sau chiếc Butterfly và Butterfly S.

Butterfly 2 dự kiến sẽ lên kệ tại Đài Loan vào ngày 2/9 sau đó là các thị trường khác như Hồng Kông, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. HTC từ chối đưa ra thông tin phát hành ở các thị trường Mỹ, Anh hay Úc. Nhưng chiếc điện thoại này được hỗ trợ sẵn băng tần 4G LTE, do vậy nó sẽ nhanh chóng được bán ra tại các nước châu Âu và Mỹ.

Thiết kế và cấu hình

HTC Butterfly 2 được lấy cảm hứng từ Butterfly S và One M8. Cụ thể, nó giống M8 về cả kích thước và hình dáng, nhưng vẫn giữ màu sắc sáng bóng và chất liệu nhựa polycarbonate của Butterfly S. Giống như M8, Butterfly 2 cũng được trang bị loa kép BoomSound ở mặt trước mặc dù HTC đã phối chúng theo các cách khác nhau. Hãng điện tử Đài Loan đã bắt tay với hãng âm thanh JBL và Harman Kardon để tích hợp công nghệ xử lý âm thanh kỹ thuật như LiveStage Signal Processing Technology và Digital Signal Processing.

Butterfly 2 được trang bị màn hình Super-LCD 5 inch, độ phân giải Full-HD với mật độ điểm ảnh 441 PPI, tương tự trên One M8 và E8. Hiện tại đã có không ít những chiếc điện thoại cao cấp sử dụng màn hình 2K như LG G3 hay OPPO Find 7 nhưng sự chênh lệch so với Full-HD trong trải nghiệm thực tế là không nhiều. Màn hình của Butterfly 2 vẫn đẹp và rất sắc nét. Ngoài ra, tùy thuộc vào thị trường bán, Butterfly 2 sẽ đi kèm với một tai nghe JBL. Chiếc điện thoại này có khá nhiều màu để người dùng lựa chọn như đỏ, xanh thẫm hoặc trắng. Đặc biệt, HTC cho biết màu trắng sẽ có khả năng kháng vết bẩn và ngăn chặn các vết xước.

Bên trong, Butterfly 2 đi kèm với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ 2.5GHz, 2GB RAM và tùy chọn 16/32GB bộ nhớ lưu trữ. Phiên bản Butterfly J (dành riêng cho thị trường Nhật) chỉ có lựa chọn dung lượng 32GB. Nó cũng được trang bị pin 2700 mAh, khe cắm nhẻ nhớ và sử dụng chuẩn nano-SIM.

Máy ảnh kép

Một cải tiến khác của Butterfly 2 so với One M8 nằm ở máy ảnh. Vẫn được trang bị máy ảnh kép như M8 nhưng thay vì dùng cảm biến UltraPixel với độ phân giải dừng lại ở 4 megapixel, HTC Butterfly 2 dùng hai cảm biến BSI, 13 megapixel và 5 megapixel, để tạo thành hệ thống camera kép, nâng cao chất lượng và độ phân giải của ảnh chụp.

Hệ thống này giữ nguyên những chức năng đã từng có trên M8. Ví dụ như hiệu ứng Ufocus cho phép thay đổi các điểm lấy nét sau khi chụp. Máy ảnh trước của Butterfly 2 có cảm biến 5 megapixel đáp ứng nhu cầu 'tự sướng' và trào lưu selfie đang thịnh hành trên các mạng xã hội.

Phần mềm và các tính năng khác

Butterfly 2 chạy giao diện tùy biến Sense 6 của HTC trên nền Android 4.4.2 đi kèm các tính năng BlinkFeed và Motion Launch như trên One M8. Điều này có nghĩa, bạn vẫn có thể chạm 2 lần vào màn hình để mở khóa, kéo xuống dưới để kích hoạt quay số bằng giọng nói và giữ nút âm lượng để mở nhanh ứng dụng máy ảnh.

Một điểm đáng lưu ý là Butterfly 2 được trang bị chuẩn chống nước và bụi IP57. Nó có thể trụ dưới nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút. Không giống như các điện thoại chống nước khác, Butterfly 2 không sử dụng nắp cao su để che các cổng kết nối. Thay vào đó, nó được tích hợp một mạch bảo vệ. HTC gọi đó là ‘Natural Underwater'. Với kiểu chống nước này, chúng ta không thể sạc pin ở dưới nước nhưng việc 'rửa' điện thoại khỏi bám bẩn thì vẫn có thể.

Hãng điện tử Đài Loan đã chăm chút rất kĩ cho đứa con của mình, sẵn sàng mang những tính năng mới và mạnh mẽ nhất lên chiếc điện thoại này. Điều đó đồng nghĩa với giá của Butterfly 2 sẽ không dưới One M8 dù chưa có những thông tin chính thức.

Đây là chiếc điện thoại cao cấp thứ 2 của HTC trong năm nay. One M8 với thiết kế kim loại sang trọng, Butterfly 2 với chất liệu nhựa polycarbonate và nhiều cải tiến đáng giá. Bạn sẽ chọn chiếc điện thoại nào đây? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận phía dưới.

Hoàng Anh

Theo Cnet, Engadget

Chủ đề khác