VnReview
Hà Nội

Bàn phím gập được cho smartphone và máy tính bảng

Nhờ tận dụng công nghệ kết nối gần (Near-Field Communication - NFC), nhà sản xuất Na Uy one2TOUCH đã cung cấp ra thị trường một bàn phím silicon kích thước đầy đủ có thể gấp lại được, và có thể kết nối với smartphone và máy tính bảng chỉ đơn giản bằng cách đặt các thiết bị di động lên trên bàn phím.

Bàn phím độc đáo "Touch & Type" này có hai loại, một loại có phần đệm (pad) nằm ở giữa dùng để đặt smartphone hoặc máy tính bảng lên, hai bên là hai phần của bàn phím QWERTY; loại thứ hai có phần pad nằm phía trên bàn phím để đặt điện thoại/máy tính bảng vào. Sau khi đặt chiếc điện thoại của bạn vào phần pad, nó sẽ được tự động kết nối với bàn phím thông qua kết nối NFC và sẵn sàng để nhận các dữ liệu gõ từ bàn phím. Bàn phím được làm bằng silicon, có khả năng chống thấm nước và có thể gấp gọn lại để vừa trong túi. Khi gấp lại, bàn phím giống như một vỏ bao có tác dụng bảo vệ cho điện thoại/máy tính bảng.

one2touch keyboard

one2touch keyboard

Bàn phím này có thể tương thích với hầu hết các điện thoại thông minh có hỗ trợ kết nối gần NFC. Tuy nhiên nó đòi hỏi phải có một trình điều khiển được cài đặt trên thiết bị di động. Trình điều khiển này có thể tải về từ Android Market hoặc App Store. Trình điều khiển cho thiết bị Android sẽ có trước, còn trình điều khiển cho thiết bị của Apple sẽ được phát hành sau khi Apple ra mắt thiết bị có khả năng NFC.

Hiện nay one2TOUCH có một đối tác phân phối ở Nhật Bản và cũng đang tìm kiếm đối tác tại thị trường Mỹ và châu Âu. Chi tiết về giá chưa có.

Video dưới đây từ one2TOUCH cho thấy cách sử dụng bàn phím Touch & Type:

Vân Hà

Chủ đề khác