VnReview
Hà Nội

Ranh giới Ultrabook, máy tính bảng mờ dần

Với việc máy tính bảng Windows 8 và Android 4.0 sắp ra mắt, theo hãng nghiên cứu NPD, trong tương lai gần, ranh giới giữa máy tính bảng và notbook sẽ mờ nhạt.

Ultrabook v tablet

Báo cáo của hãng nghiên cứu NPD phát hiện 40% người dùng có dự định mua máy tính bảng sẽ muốn có một chiếc bàn phím vật lý. Trong số đó, 40% thích bàn phím tích hợp hơn là một bàn phím tháo rời hoặc dạng chân đế (dock).

Do đó, ông Ross Rubin, giám đốc điều hành NPD Connected Intelligence nhận xét điều này sẽ khuyến khích các nhà sản xuất sản xuất máy tính bảng có màn hình lớn hơn và kèm bàn phím. Thêm nữa, các máy tính bảng Windows 8 và Android 4.0 hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều năng lực gần với notebook.

Theo ông Rubin, một sản phẩm "nhất trong cả hai thế giới (laptop-máy tính bảng)" đem lại nhiều lợi ích như giao diện màn hình cảm ứng nhạy, mượt có thể dùng cho lướt Web hoặc giải trí đa phương tiện, còn bàn phím cần thiết khi nào người dùng có nhu cầu xử lý các tác vụ về năng suất hoặc công việc khác đòi hỏi nhập văn bản nhiều, thường xuyên.

Nam Anh

Chủ đề khác