VnReview
Hà Nội

VnReview truyền hình trực tiếp (có phiên dịch) sự kiện Apple ngày 9/9

Ngày 9/9 tới đây sẽ là một trong những sự kiện lớn nhất trong lịch sử của Apple. Quả Táo được cho là sẽ ra mắt hàng loạt siêu phẩm như iPhone 6 (phiên bản 4.7 inch và phiên bản 5.5 inch), đồng hồ thông minh iWatch, iOS 8 và cả iPad Air mới. Đánh giá cao sự quan tâm của độc giả, VnReview quyết định tổ chức truyền hình trực tiếp (có phiên dịch) sự kiện Apple diễn ra tại Cupertino, California (Mỹ).

Sự kiện Apple sẽ bắt đầu vào 10 giờ sáng ngày 9/9 (0giờ đêm ngày 9/9 theo giờ Việt Nam)

Sân khấu của sự kiện Apple ngày 9/9 là tòa nhà khổng lồ được dựng lên bên cạnh Trung tâm nghệ thuật Flint ở Cupertion, California. Với trên 2000 chỗ ngồi, diện tích tương đương một sân vận động, trung tâm Flint sẽ là sân khấu lớn nhất cho các sản phẩm sắp được công bố của Apple. Flint cũng chính là nơi Steve Jobs từng công bố chiếc máy tính Mac đầu tiên cách đây 25 năm. Máy tính Mac là một trong những sản phẩm quan trọng bậc nhất trong lịch sử của Apple, và với việc lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện tại Flint, Apple hy vọng sẽ tung ra một thiết bị mang tính biểu tượng tại triển lãm.

Sân khấu hoành tráng của sự kiện Apple ngày 9/9 chụp từ camera bay

Sự hồi hộp ngày càng gia tăng khi Phó Chủ tịch Eddy Cue hứa hẹn sản phẩm mà Apple công bố trong ngày 9/9 sẽ là "sản phẩm tuyệt vời nhất" mà ông từng chứng kiến trong 25 năm làm việc tại Cupertino. Apple vẫn chưa tung ra một sản phẩm mới nào trong cả năm 2014 này, ngoại trừ vài cải tiến nhỏ dành cho MacBook. Như vậy có vẻ như Quả Táo định dồn tất cả "siêu phẩm" của mình ra mắt trong một ngày 9/9/2014: iPhone 6 (phiên bản 4.7 inch và phiên bản 5.5 inch), đồng hồ thông minh iWatch, iOS 8 và cả iPad Air mới.

iPhone 6 là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong sự kiện của Apple. Sự thay đổi về kích thước của iPhone mới hứa hẹn sẽ khiến các iFan hài lòng. Tuy nhiên giới công nghệ vẫn băn khoăn về số lượng model iPhone 6 sẽ ra mắt. Theo những thông tin rò rỉ, iPhone 6 sẽ có 2 phiên bản bao gồm kích cỡ màn hình 4.7 inch và 5.5 inch. Cho dù có cỡ màn hình khác nhau nhưng tính năng và cấu hình thì vẫn tương đương nhau. Việc tham gia vào phân khúc smartphone có màn hình lớn của Apple chắc chắn sẽ khiến các đổi thủ cạnh tranh phải dè chừng.

iPhone 6 được dự đoán sẽ có tới hai phiên bản kích thước màn hình

Bên cạnh đó, iWatch, chiếc đồng hồ thông minh được chờ đợi từ lâu cũng sẽ xuất hiện trong sự kiện này. Và giống như iPhone 6, Apple có thể mang tới hai phiên bản màn hình khác nhau là 1.3 inch và 1.5 inch. iWatch sẽ được trang bị 512MB RAM cùng 8GB bộ nhớ trong. Màn hình dùng kính sapphire sẽ giúp cho iWatch hoàn toàn chống xước. Chiếc đồng hồ thông minh này cũng được dự đoán là sẽ được tích hợp các tính năng mới mà Apple đã giới thiệu trong iOS 8.

iWatch cho đến này vẫn là "thiết bị của những lời đồn"

Với iOS 8, hệ điều hành di động sẽ chính thức được Apple công bố với nhiều tính năng đã được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2014 (diễn ra ngày 2/6) như chụp ảnh Time Lapse, thêm tính năng chỉnh sửa ảnh trong ứng dụng Photos, cập nhật iMessage, cho phép cài ứng dụng bàn phím của bên thứ ba, tính năng thông báo tương tác…

Phiên bản chỉnh thức của iOS 8 sẽ không có nhiều thay đổi so với thời điểm ngày 2/6

Liên quan đến iPad Air 2, máy tính bảng được cho là sẽ có kích cỡ lớn nhất 12.9 inch, loạt tin đồn mới nhất cho biết điểm nhấn trên chiếc máy tính bảng mới sẽ nằm ở cảm biến vân tay TouchID, chip xử lý Apple A8 và công nghệ màn hình chống lóa. iPad Air mới sẽ có các phiên bản màu máy tương đồng với iPhone. Vì thế, những tín đồ công nghệ có thể chờ đón một chiếc máy tính bảng với màu vàng champagne đến từ Apple trong thời gian tới.

iPad Air 2 sẽ đồng hành cùng iPhone 6 và iWatch trong ngày 9/9?

Như vậy, chỉ còn hơn một ngày nữa thì những sản phẩm mà Apple gọi là "tốt nhất trong một phần tư thế kỉ qua" sẽ chính thức được công bố. Mặc dù thông tin rò rỉ về các sản phẩm này xuất hiện dồn dập, thậm chí đã hầu như tiết lộ về sản phẩm hoàn chỉnh nhưng đây vẫn là một sự kiện được không chỉ người hâm mộ Apple mà cả thế giới công nghệ chú ý dõi theo.

Nhằm mang đến cho độc giả cái nhìn chân thực và chi tiết về sự kiện công nghệ diễn ra vào ngày "trùng cửu" này, VnReview đã quyết định tổ chức truyền hình trực tiếp (có phiên dịch) sự kiện Apple diễn ra tại Cupertion, California (Mỹ) từ 0 giờ sáng ngày 10/9 (theo giờ Hà Nội). Kinh mời bạn đọc thức cùng VnReview theo dõi trực tiếp sự kiện này.

BBT VnReview

Chủ đề khác