VnReview
Hà Nội

Trên tay đồng hồ Apple Watch

Sau gần 2 năm xuất hiện dưới dạng tin đồn, cuối cùng thì chiếc đồng hồ thông minh của Apple cũng được ra mắt với tên gọi Apple Watch. Điều này khiến đây vừa là một thiết bị tuyệt vời nhưng đồng thời cũng có phần nhàm chán.

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

Được thiết kế để hoạt động cùng iPhone, Apple Watch tích hợp hàng loạt cảm biến có thể theo dõi từng hành vi của người dùng. Tất nhiên, giống như những chiếc smartwatch khác, máy cũng có thể cài đặt ứng dụng và giúp bạn cập nhật thông báo trên di động của mình. Thú vị nhất, bạn còn có thể sử dụng Apple Watch để thanh toán tại nhiều chuỗi cửa hàng dịch vụ thông qua công nghệ NFC của Apple Pay.

Apple Watch sẽ đặt chân lên thị trường vào năm sau với 2 kích thước khác nhau – 1.5 inch và 1.65 inch – với nhiều màu sắc và tùy chọn thiết kế. Máy có giá bán khởi điểm tại Mỹ là 349 USD, tức khoảng 7,4 triệu đồng. Apple tỏ ra rất chú trọng vào khả năng tương thích của Watch, cả về phần mềm lẫn phần cứng. Đây là một thiết bị thời trang công nghệ được thiết kế cho tất cả mọi người, dù cho mục đích sử dụng của bạn là gì.

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

Đúng như mong đợi, Apple đã tung ra 2 phiên bản của Watch cùng được trang bị kính sapphire để bảo vệ màn hình. Hơn nữa, Apple Watch cũng được kỳ vọng là chiếc smartwatch đầu tiên sở hữu thiết kế sang trọng đi kèm với thời lượng pin lâu dài, thứ mà Moto 360 chưa thể làm được. Tuy vậy, tại sự kiện ngày 9/9, Apple vẫn chưa công bố thông số về pin của Watch. Đây chắc chắn là thông tin rất quan trọng mà khách hàng cần cân nhắc trước khi quyết định sở hữu smartwatch của Apple.

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

Apple Watch có chất lượng lắp ráp rất chắc chắn đi cùng với trọng lượng nhẹ một cách đáng ngạc nhiên. Màn hình sapphire có mép được bo tròn và hòa vào với cạnh bên. Chất lượng hiển thị của màn hình khá tốt nhờ hình ảnh sắc nét và rõ ràng song bề mặt có phần quá bóng. Tùy chọn dây đeo đi kèm cũng đem lại trải nghiệm tốt.

Nhìn chung, ngoại hình của Apple Watch có phần đẹp mắt hơn hầu hết những chiếc smartwatch hiện nay trên thị trường. Tuy vậy, điều đó không hoàn toàn có nghĩa rằng Watch là một thiết bị đẹp bởi đồng hồ là một món đồ mang nặng tính cá nhân với những sở thích và gu thiết kế riêng biệt. Với nhiều người, có thể Moto 360 vẫn là một thiết bị cá tính hơn.

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

Tim Cook đã giành rất nhiều lời có cánh để nói về núm xoay bên hông của Apple Watch. Các phóng viên công nghệ chưa thể trải nghiệm ngay tính năng này tại sự kiện của Quả táo bởi họ chỉ được trải nghiệm phiên bản demo. Núm xoay của những thiết bị demo này không mang lại nhiều cảm giác cho người dùng khi xoay, song điều đó có thể là bởi tính năng này đã bị vô hiệu hóa trên những cỗ máy thử nghiệm.

Có khá nhiều điều thú vị có thể nói về chiếc Apple Watch, song chiếc đồng hồ này cũng không sở hữu tính năng nào thực sự ấn tượng ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Dù sao, từ nay cho tới thời điểm lên kệ vào năm 2015, nhiều thông tin và cảm nhận về Watch cũng sẽ trở nên sáng tỏ hơn.

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

trên tay Apple watch

Việt Dũng

Theo The Verge

Chủ đề khác