VnReview
Hà Nội

Smartphone Tizen của Samsung sẽ ra mắt vào tháng 11

Theo thông tin từ tờ Economic Times, hãng Samsung đang có kế hoạch phát hành một chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Tizen tại Ấn Độ trong tháng 11 tới.

Samsung sẽ phát hành điện thoại Tizen vào tháng Mười một

Từ đầu tháng 6, Samsung đã tiết lộ thông tin về kế hoạch phát hành chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên của mình là Samsung Z. Tuy nhiên, sau đó Samsung đã hủy bỏ kế hoạch này và tuyên bố sẽ chuyển sang phát triển những chiếc smartphone Tizen giá rẻ trước.

Mới đây, tờ;Economic Times cho biết Samsung hiện đang chuẩn bị giới thiệu chiếc điện thoại chạy Tizen đầu tiên của mình vào tháng 11 tại thị trường Ấn Độ. Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này ngoại trừ việc nó có thể mang tên mã là Samsung SM-Z130 và nhiều khả năng sẽ được bán ra với giá khoảng 200 USD (khoảng 4,2 triệu đồng).

Tarun Malik, Giám đốc phụ trách mảng giải pháp truyền thông của Samsung tại khu vực Tây Nam Á cho biết điện thoại Tizen sẽ tồn tại song song với các sản phẩm Android. Rõ ràng Samsung chưa muốn bỏ Android vào thời điểm này vì mối quan hệ hợp tác với Google và trên hết Tizen vẫn còn đang trong giai đoạn "trứng nước" chưa đủ sức cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng lớn mạnh khác như iOS hay Andnroid.

Gần đây, vị trí của Samsung tại thị trường đông dân Ấn Độ đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi các nhà sản xuất địa phương. Các công ty này liên tục phát hành những sản phẩm giá rẻ, cấu hình tương đối phù hợp với nhu cầu người dung bản địa và cộông với việc Google vừa hợp tác với một số nhà sản xuất để phát hành điện thoại Android One cũng đang gây ra áp lực không nhỏ cho Samsung. Vì vậy, việc phát hành những chiếc điện thoại giá rẻ chạy Tizen tại thị trường này có thể là một giải pháp chiến lược của Samsung vào thời điểm này. Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết Ấn Độ không phải là thị trường duy nhất mà Samsung dự định phát hành các sản phẩm chạy Tizen trong tương lai.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác