VnReview
Hà Nội

Tổng hợp những tin đồn về Google Nexus 9

Nexus 9 là một trong những bí mật thú vị của Google trong năm 2014. Việc có tồn tại thiết bị này không hay công ty nào sẽ đối tác giúp Google sản xuất Nexus 9 là chủ đề thảo luận của giới công nghệ trong thời gian qua. Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những tin đồn liên quan đến thiết bị này qua bài viết dưới đây:

Tổng hợp những tin đồn về Google Nexus 9

Về thiết kế

Hiện tại vẫn chưa có hình ảnh nào về thiết kế của Nexus 9 được công bố chính thức nhưng những tin đồn gần đây cho biết thiết bị này sẽ có trọng lượng khoảng 418 gram, dày 7.8mm. Một số nguồn tin còn khẳng định kích thước chính xác của Nexus 9 là;226 x 151 x 7.9mm. Bên cạnh đó, vỏ máy nhiều khả năng sẽ được làm từ chất liệu nhôm sang trọng với thiết kế unibody nguyên khối tương tự như thiết kế của Huawei MediaPad M1.

Màn hình

Phiên bản Nexus 9 (8.9 inch) có thể được trang bị màn hình với độ phân giải QHD (2560x1600 pixel) giống như Nexus 10 phát hành năm 2012. Màn hình của Nexus 9 được dự đoán có mật độ điểm ảnh khá cao, khoảng 340 ppi nên sẽ cho chất lượng hiển thị hình ảnh khá sắc nét và trung thực.

Camera và vi xử lí

Hiện tại đang có nhiều thông tin cho rằng Google sẽ ưu tiên sử dụng bộ vi xử lí 64-bit Tegra K1 mới nhất của NVIDIA với tốc độ xung nhịp lên đến 2.5 Ghz và khả năng hỗ trợ 4 GB RAM cộng với đồ họa 192 cores mạnh mẽ. Vi xử lí Tegra K1 dã được chính NVIDIA trang bị cho chiếc laptop chơi game của riêng mình là NVIDIA Shield.

Theo tin đồn, Nexus 9 sẽ được trang bị một camera chính với độ phân giải 8 megapixel cùng công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS), camera phụ có độ phân giải 3 megapixel. Máy sẽ có hai phiên bản 16 GB và 32 GB.

Hệ điều hành

Tổng hợp những tin đồn về Google Nexus 9

Nhiều người đang có cùng ý kiến là Nexus 9 sẽ được Google ưu ái trang bị ngay hệ hệ điều hành Android L ngay khi phát hành, tương tự như những phiên bản Nexus trước luôn được Google cập nhật phiên bản Andnroid mới nhất khi giới thiệu.

Phụ kiện

Nexus có thể đi kèm với một bàn phím rời giúp biến thiết bị thành một chiếc máy tính xách tay thật thụ phục vụ tốt cho công việc của dân văn phòng.

Ngày phát hành

Theo truyền thống của mình, Google nhiều khả năng sẽ có sự kiện giới thiệu Nexus 9 trong tháng 10 tới.

Kì vọng

Nexus 9 được kì vọng sẽ do HTC sản xuất với hiệu năng cùng khả năng chạy đa nhiệm tuyệt vời giống như những người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, với màn hình QHD, Nexus phải được trang bị một công nghệ tiết kiệm pin nào đó nếu không muốn người dùng trừ điểm vì thời lượng pin quá thấp.

Minh Trung

Theo PhoneArena

 

 

Chủ đề khác