VnReview
Hà Nội

iPhone 6/6 Plus dễ cong vỡ hơn iPhone 5, nhưng khỏe hơn HTC One M8

Sự kiện gây xôn xao trong tuần qua là những báo cáo của người dùng iPhone 6 Plus, cho rằng chiếc điện thoại này rất dễ bị cong khi để trong túi quần. Để kiểm chứng lại thông tin này, Consumer Reports (Mỹ);đã thực hiện lại thí nghiệm bẻ cong đối với 6 smartphone đình đám hiện nay.

Những điện thoại được đưa vào thử nghiệm bao gồm iPhone 5, iPhone 6 và iPhone 6 Plus, cùng ba điện thoại Android là HTC One M8, LG G3 và Samsung Galaxy Note 3. Những chiếc điện thoại sẽ được đặt trên bệ đỡ, sau đó sử dụng một máy tác động lực vào phần giữa điện thoại.

Người thử nghiệm sẽ ghi lại lực tác động ở hai thời điểm: khi máy bị biến dạng (deformation) và khi vỏ máy nứt gãy (case seperation). Kết quả thử nghiệm đối với các smartphone được trình bày ở hình dưới đây:

Từ kết quả trên, có thể thấy HTC One (M8) là chiếc điện thoại "yếu" nhất trong số này. Lực tác động tương đương 70 pound (hơn 31 kg) có thể khiến cho điện thoại của HTC bị cong vênh, và lực 90 pound (hơn 40 kg) sẽ khiến vỏ máy nứt gãy.

Các điện thoại sau quá trình thử nghiệm

Điều ngạc nhiên nhất là iPhone 6 và 6 Plus đều chịu thua chiếc iPhone 5 ở thử thách khắc nghiệt này. Tuy iPhone 6 Plus có chắc chắn hơn một chút so với 6, cả hai chiếc điện thoại này đều sẽ cong vênh khi chịu lực khoảng 40 kg. Trong khi đó, cần có lực tác động tới gần 59 kg (130 pound) mới có thể khiến iPhone 5 bị biến dạng.

iPhone 6 Plus

iPhone 6

LG G3

Samsung Galaxy Note 3

HTC One M8

iPhone 5

Chiếc Samsung Galaxy Note 3 đã thể hiện rất tốt trong các thử thách trước đây trên mạng, và thử nghiệm của Consumer Reports tiếp tục khẳng định điều đó. Chiếc điện thoại này có thể chịu một lực tác động tương đương hơn 68 kg.

Trước đó, Apple cũng đã công bố video thử nghiệm độ bền của những chiếc iPhone 6 và 6 Plus. Theo đó những điện thoại của họ đều vượt qua thử nghiệm với lực tác động 25 kg (khoảng 55 pound). Apple cũng cho biết độ bền trong thực tế của các thiết bị sẽ cao hơn.

Thử nghiệm của Consumer Reports cho thấy iPhone 6 và 6 Plus tuy có thể bị biến dạng, nhưng chắc chắn hơn nhiều so với clip thử nghiệm bằng tay trước đó. Nhân vật thử nghiệm mới đây cũng cho biết anh sẽ thực hiện lại clip bẻ cong iPhone 6, do clip trước đó có một số điểm khiến người xem nghi ngờ tính trung thực.

Anh Tú

Chủ đề khác