VnReview
Hà Nội

Microsoft bất ngờ giới thiệu Windows 10

Hệ điều hành Windows 10 sẽ chính thức được Microsoft giới thiệu vào cuối năm sau. Trong khi đó phiên bản Preview đầu tiên sẽ được phát hành trong vài ngày tới.

Microsoft đã chính thức giới thiệu hệ điều hành mới nhất với tên gọi Windows 10 (không phải Windows 9 hay Windows Threshold như hầu hết các tin đồn trước đó).

Ngoài nút Start Menu, Windows 10 còn mang tới tính năng đa màn hình desktop ảo (virtual desktops) và nâng cấp công cụ tìm kiếm. Theo Microsoft, Windows 10 đã được tối ưu dành cho người sử dụng chuột và bàn phím, thay vì chú trọng vào màn hình cảm ứng như trên Windows 8. Hãng cũng đã khắc phục một số vấn đề còn tồn tại trong phiên bản Windows trước đó. "Windows 10 là sự kết hợp giữa các yếu tố hiện đại của Windows 8 với giao diện và các chức năng quen thuộc của Windows 7", Terry Myerson, trưởng nhóm Windows chia sẻ.

Microsoft sẽ phát hành phiên bản preview đầu tiên của Windows 10 vào vài ngày tới. Các phiên bản đầu tiên sẽ dành cho PC và laptop, sau đó là phiên bản server dành cho máy chủ. Microsoft sẽ phát hành phiên bản thử nghiệm của Windows 10 cho cả lập trình viên và người sử dụng thông thường. Điều này sẽ giúp người dùng báo lại những lỗi phát sinh để Microsoft hoàn thiện phiên bản chính thức cho Windows 10.

Video giới thiệu về Windows 10

Theo Microsoft, Windows 10 được phát triển theo hướng đồng nhất. Windows 10 có thể chạy trên tất cả các thiết bị: từ máy tính, smartphone cho tới cả tablet. Mỗi thiết bị sẽ mang tới cho người dùng những trải nghiệm riêng biệt. Ngoài ra, Microsoft dự kiến sẽ đưa ra một công cụ đặc biệt để các lập trình viên có thể viết chung ứng dụng cho tất cả thiết bị chạy Windows 10.

Phúc Thịnh

Theo The Verge

Chủ đề khác