VnReview
Hà Nội

Chiếc di động an toàn nhất thế giới

Chiếc di động Tripleton Enigma E2 không giống các điện thoại di động khác. Nó không thể tải về và chơi game. Nó không ghi hình ở độ phân giải 1080p. Và nó cũng không bị rớt cuộc gọi nếu tay bạn cầm che mất ăng-ten…

điện thoại Tripleton Enigma E2

Nhưng điều nó làm được là cung cấp tính năng mã hóa cuộc gọi mà hacker nào cũng phải bó tay, không có cách nào hack được. Theo website Pocket-lint của Anh, nhà sản xuất IntSec tuyên bố rằng Enigma E2 là chiếc điện thoại di động an toàn nhất thế giới. Khi kết nối với một chiếc Enigma E2 khác, một cuộc gọi "Crypto" sử dụng chiếc thẻ SIM thứ hai dùng để gửi mã xác thực được tạo ra từ một con số cực dài đến nỗi không thể đoán ra được. Nó có từ 10 đến 77 kiểu kết hợp các phím do đó không một người thứ ba nào có thể thâm nhập cuộc gọi.

IntSec hy vọng Tripleton Enigma E2 sẽ được người dùng doanh nghiệp hoặc liên quan đến các hoạt động an ninh quốc gia quan tâm. Và do vậy, thiết bị này có giá cũng rất chuyên nghiệp: 1.320 bảng (khoảng 2.095 USD hay 43,7 triệu đồng).

Tuy nhiên, cũng cần bổ sung thêm rằng với số tiền đó, bạn sẽ sở hữu chiếc điện thoại an toàn nhất thế giới (theo tuyên bố của nhà sản xuất), có kết nối Bluetooth, camera 3 MP và một chiếc MP3. Máy cũng có một khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng nhớ đến 8GB (bộ nhớ sẵn có là 2GB), có trình duyệt Internet và email.

Máy có màn hình màu 2.4-inch độ phân giải 240 x 320. Pin cho 4 giờ đàm thoại liên tục, 180 giờ ở chế độ chờ.

Tripleton Enigma E2 tương thích mạng GSM (ba băng tần 900/1800/1900MHz) và sẵn có trên tripleton.com.

Nam Anh

Chủ đề khác