VnReview
Hà Nội

Trên tay Nokia Lumia 710 chính hãng

Sau Lumia 800, chúng tôi đã có cơ hội trên tay chiếc Lumia 710 chính hãng ngay tại showroom Nokia của nhà phân phối FPT tại 63 Lý Thường Kiệt (Hà Nội). Theo đại diện của showroom, sản phẩm này dự kiến sẽ được bán ra thị trường Việt Nam trong tháng Tư nhưng hiện chưa công bố giá bán.

Lumia 710 đã được bán ra ở một số quốc gia từ cuối năm ngoái cùng với mẫu Lumia 800. Ở Việt Nam, sản phẩm này hiện chỉ có hàng xách tay được bán giá khoảng 7 triệu đồng, còn hãng chính hãng dự kiến sẽ ra mắt trong tháng Tư.

Đây là smartphone thứ hai của Nokia chạy hệ điều hành Windows Phone 7.5 và là smartphone tầm trung, thấp cấp hơn so với sản phẩm đàn anh Lumia 800. Nó không bóng bẩy như đàn anh nhưng nhẹ hơn. Vỏ mặt sau của máy làm bằng nhựa nhưng vẫn tạo cảm giác cứng cáp và có thể tháo ra để thay vỏ mới. Ở các thị trường khác, Nokia cung cấp cho người mua một bộ vỏ nhiều màu sắc khác nhau để thay đổi.

Màn hình của Lumia 710 sử dụng công nghệ LCD bình thường chứ không phải là AMOLED như Lumia 800 nhưng cùng kích cỡ (3.7 inch) và độ phân giải WVGA (480 x 800 pixel). Tuy không có độ tương phản cao như màn hình AMOLED nhưng độ phân giải của Lumia 710 đủ để giao diện Live Tile độc đáo của Windows Phone hiển thị nổi bật trên màn hình.

Một khác biệt với Lumia 800 là phía dưới màn hình của Lumia 710 có 3 phím cứng: Back, Windows và Tìm kiếm (trỏ mặc định tới máy tìm kiếm Bing). Các phím này hoạt động tương đối nhạy nhưng có thể nhiều người sẽ thích hơn nếu Nokia thay vào đó là những phím cảm ứng như trên Lumia 800.

Các tác vụ cơ bản như mở ứng dụng, chuyển đổi giữa các ứng dụng và lướt web cũng trơn tru nhờ bộ vi xử lý lõi đơn 1.4 GHz tương tự như trên Lumia 800. Có thể nói bộ vi xử lý là ưu thế của Lumia 710 so với các smartphone tầm trung khác.

Bộ nhớ lưu trữ của máy có dung lượng 8 GB và không có khe cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, Nokia bù đắp nhu cầu mở rộng dung lượng cho người dùng bằng cách cung cấp 25 GB dung lượng lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây từ dịch vụ SkyDrive. Nhưng có một điểm bất tiện của Windows Phone 7.5 là mọi hoạt động trao đổi dữ liệu giữa Lumia 710 với các thiết bị khác đều phải thực hiện qua phần mềm Zune, có thể tải về miễn phí trên kho ứng dụng của Microsoft. Đây là điểm trừ so với các smartphone chạy hệ điều hành Android, chỉ cần cắm vào là có thể trao đổi dữ liệu dễ dàng.

Ở mặt sau của máy có một máy ảnh 5 megapixel và một đèn flash trợ sáng. Qua vài tấm ảnh chụp thử, chúng tôi thấy tốc độ chụp nhanh nhưng chất lượng ảnh ở mức chấp nhận được với một smartphone tầm trung. Những hình ảnh chụp ở điều kiện sáng hơi mờ nhưng nếu đủ sáng thì tương đối sắc nét. Camera này có khả năng quay phim 720p với tốc độ 30 khung hình mỗi giây (fps) với chất lượng tương như với ảnh chụp (tham khảo một số hình ảnh và clip quay từ Lumia 710 phía dưới).

Về ứng dụng, ngoài các phần mềm trên kho của Windows Phone, Nokia cũng tích hợp sẵn một số ứng dụng riêng của hãng này vào Lumia 710, như ứng dụng dẫn đường Nokia Drive, Nokia Maps, Nokia Music…

Dưới đây là một số hình ảnh trên Lumia 710 hàng chính hãng của Nokia:

Phía dưới màn hình có ba phím cứng

Giao diện Live Tile của Lumia 710 hiển thị nổi bật

Mặt sau có máy ảnh 5 megapixel có đèn LED trợ sáng cùng logo nhà phân phối FPT và khe loa

Cạnh phải có nút điều chỉnh âm lượng và nút chụp ảnh cứng

Cạnh trái chỉ có rãnh nhỏ để mở nắp mặt sau

Cổng micro-USB, giắc cắm tay nghe 3.5 mm và nút nguồn được đặt trên đỉnh máy

Cạnh đáy chỉ có lỗ sỏ dây đeo

Máy ảnh 5 megapixel và logo của nhà phân phối FPT

Khe loa được đưa xuống phía dưới mặt sau của máy

Hub People tích hợp các loại hình liên lạc vào một nơi

Ứng dụng Nokia Drive cung cấp chỉ dẫn bản đồ tiện lợi

Bàn phím ảo của Lumia 710 thoáng, rộng rãi và dễ bấm chính xác

Ứng dụng camera có một số tính năng...

Một vài ảnh chụp từ Lumia 710

Ảnh chụp trong nhà

Ảnh chụp ngoài đường phố Hà Nội vào buổi trưa, thời tiết mùa đông âm u

Clip quay từ Lumia 710

Phong Thành

Chủ đề khác