VnReview
Hà Nội

Pin iPad mới báo đầy khi chưa sạc đầy là "tính năng tuyệt vời"

Apple đã chính thức phản hồi về thông tin cho rằng pin của New iPad có vấn đề về thuật toán, báo đầy 100% nhưng máy vẫn sạc khi cắm vào nguồn điện.

Tuần trước, chuyên gia Raymond Soneira của hãng nghiên cứu công nghệ màn hình DisplayMate công bố bài đánh giá dài về New iPad, trong đó tiết lộ một sự cố về pin của máy tính bảng này. Theo đánh giá của Raymond Soneira, trong lúc sạc, cột pin của New iPad thông báo đầy 100% nhưng thực tế máy vẫn tiếp tục sạc nếu được cắm vào nguồn điện.

Chuyên gia này còn cho biết nếu New iPad sạc lâu hơn sau khi cột pin báo đầy 100% có thể tăng thời gian pin thêm khoảng 1 tiếng nữa. Cụ thể, theo kết quả thử nghiệm của Raymond Soneira, New iPad được sạc qua đêm có thể chạy được 11,6 tiếng, lâu hơn 1,2 tiếng nếu tút sạc ra sau khi máy báo đầy 100%.

Về vấn đề này, phó chủ tịch Apple Micheal Tchao xác nhận với trang tin công nghệ AllThingsDigital rằng đúng là pin của New iPad báo "đầy" trước khi nó đầy thực sự.

"Thuật toán đó được thiết kế để người dùng có thể sạc pin bao lâu cũng được", Micheal Tchao nói với AllThingsDigital. "Đó là tính năng tuyệt vời luôn có trên iOS".

Theo phó chủ tịch của Apple, các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch đều có thể làm như vậy. Khi pin đầy và sau đó vơi dần một chút thì quá trình sạc lại tiếp tục đến khi đầy 100%, quy trình đó lặp lại đến khi người dùng tháo sạc.

Pin của New iPad có dung lượng 42,5 Wh, tương đương với 11.600 mAh, lớn gấp đôi so với pin của iPad 2. Tuy nhiên sự gia tăng dung lượng pin đó không đủ bù đắp sự gia tăng tiêu hao năng lượng bởi màn hình Retina độ nét cao và bộ vi xử lý A5X có tới bốn lõi đồ họa trên New iPad. Theo thử nghiệm của Cnet, máy tính bảng thế hệ mới của Apple có thời gian không bằng so với iPad 2, chỉ xem được trong vòng 12,8 giờ với phim độ phân giải HD 720p, trong khi iPad 2 được cập nhật hệ điều hành iOS 5.1 có thể xem được 14,2 giờ.

Thanh Phong

Chủ đề khác