VnReview
Hà Nội

Điện thoại xa xỉ Trung Quốc: giá khủng, cấu hình làng nhàng

Không chỉ dừng lại với những chiếc smartphone tầm trung và giá rẻ, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng đã bắt đầu chú ý đến thị trường các thiết bị "siêu sang", đơn cử là chiếc smartphone VEB V2. Điểm đáng lưu ý là chiếc smartphone này lại có một cái giá quá cao so với cấu hình quá "bèo" của nó.

Điện thoại siêu sang Trung Quốc có cấu hình bèo

VEB V2 là một chiếc smartphone chạy Android, hỗ trợ mạng 3G và thiết kế nhiều nét bắt chước iPhone 4. Chiếc điện thoại này hiện đã đã được tung ra tại thị trường Trung Quốc, và thậm chí phiên bản rẻ nhất của nó cũng có giá cao hơn iPhone 6 Plus. Cụ thể, sản phẩm được phát hành với 3 phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn có giá khoảng 27,8 triệu đồng, phiên bản mạ vàng 18K với giá 132 triệu đồng và phiên bản kết hợp vàng và kim cương với giá lên đến 173 triệu đồng.

Với mức giá cao chót vót như vậy, người dùng sẽ nhận được một cấu hình như thế nào? Câu trả lời là một phần cứng gần tương đương với những smartphone Android giá khoảng... 2 triệu ở Việt Nam. Chiếc VEB V2 có vi xử lí Snapdragon S4, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB (có khe cắm thẻ microSD) và màn hình có độ phân giải 480x800 pixel. Với một màn hình có độ phân giải kém như vậy việc xem một bộ phim HD là điều không tưởng với chủ nhân của VEB V2. Mặc dù chiếc smartphone này được quảng cáo trang bị nhiều tính năng bảo mật tiên tiến, dữ liệu được mã hóa nhưng với một mức giá "khủng" như vậy người dùng mong muốn nhiều hơn những gì sản phẩm mang lại.

Điện thoại siêu sang Trung Quốc có cấu hình bèo

Việc có bề ngoài quá giống một chiếc iPhone đời cũ cũng là một điểm trừ cho thiết bị này. Ở phiên bản có kim cương đắt tiền nhất, tên công ty này được đính bằng kim cương ở viền máy. Không hiểu có khách hàng nào muốn bỏ một số tiền lớn như vậy để mua sản phẩm của một công ty vô danh hay không.

Minh Trung

Theo Tech in Asia

Chủ đề khác