VnReview
Hà Nội

LG giới thiệu tấm màn hình không viền, chống nước tốt

Nhiều hãng sản xuất đang chạy đua ra các smartphone với viền màn hình rất mỏng hoặc thậm chí là gần như không có viền.

LG giới thiệu tấm màn hình 5.3 inch, gần như không có viền

Chiếc smartphone Aquos Crystal của Sharp là ví dụ điển hình cho những chiếc điện thoại có viền siêu mỏng. Các hãng sản xuất khác dường như cũng đang tích cực nghiên cứu, tìm cách thu hẹp viền của điện thoại thông minh, hay thậm chí là loại bỏ chúng. LG là nhà sản xuất mới nhất khiến giới công nghệ kinh ngạc với tấm màn hình 5.3 inch, độ phân giải 1080p và có phần viền 2 cạnh bên chỉ mỏng 0,7 mm. Bên cạnh kích thước siêu mỏng, LG cho biết phần viền màn hình này còn có thể chống bụi và chống nước nhờ vào các công nghệ tiên tiến của hãng.

Tuy nhiên, có lẽ tấm màn hình này sẽ chưa được áp dụng ngay cho các điện thoại của LG trong thời gian tới. Việc sản xuất tấm màn hình viền siêu mỏng là hoàn toàn có thể thực hiện được. Nhưng khi lắp ráp vào một chiếc điện thoại tổng thể thì viền màn hình mỏng sẽ cần một lớp kính bảo vệ dày hơn, và smartphone cũng có nguy cơ hỏng hóc cao hơn nếu bị đánh rơi.

Tấm màn hình mới này của LG sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tháng tới. LG cũng được cho là đang hướng đến mục tiêu sản xuất những smartphone màn hình viền siêu mỏng cho thị trường Trung Quốc

Anh Minh

Theo Pocketnow

Chủ đề khác