VnReview
Hà Nội

Trên tay máy tính bảng siêu rẻ BiPad 9

VnReview vừa có trên tay chiếc máy tính bảng BiPad 9 của Công ty thương mại Trí Nam được quảng cáo là máy tính bảng rẻ nhất trên thế giới hiện nay.

BiPad 9 hiện được bán lẻ với giá 2,98 triệu đồng. Trước đó, công ty Trí Nam đã thực hiện chương trình khuyến mãi gây sốc, bán BiPad với giá chỉ có 1,98 triệu, rẻ hơn 1 triệu đồng so với giá hiện tại. Chương trình khuyến mãi này thực hiện trong thời gian ngắn từ ngày 6/3 đến ngày 20/3, người tham gia phải thanh toán trước 100% giá máy và được nhận hàng trong vòng 29 ngày sau khi thanh toán. Dù không còn khuyến mãi, mức giá 3 triệu đồng hiện nay cũng đã là con số hấp dẫn với một máy tính bảng 7 inch hỗ trợ Wi-Fi.

Cầm trên tay BiPad 9, chúng tôi đã rất bất ngờ bởi nó được thiết kế dày dặn, thân máy cứng cáp và nước sơn trắng của vỏ mặt sau cũng bỏng bẩy, cảm nhận nó không phải là hàng rẻ tiền. Các cạnh của máy được thiết kế vuông vắn và bo tròn ở các góc trông rất khỏe khoắn. Máy có màn hình 7 inch nhưng chúng tôi có cảm giác nó nhỏ hơn so với các máy tính bảng cùng kích cỡ, ví dụ như Kindle Fire hay Nook Tablet.

Về phần cứng, thông số của nhà sản xuất cho thấy cấu hình của máy tính bảng này không phải quá tồi. Nó được trang bị bộ vi xử lý Cortex A8 tốc độ 1.2 GHz, bộ nhớ RAM 512MB DDR3, màn hình cảm ứng điện dung 7 inch, bộ nhớ trong 4GB NAND Flash, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD để nâng cấp dung lượng lên tối đa 32GB và kết nối Wi-Fi. Phần mềm của máy được cài sẵn hệ điều hành Android 2.3 và theo công ty Trí Nam thì sắp tới sẽ được nâng cấp lên Android 4.0.

Sau vài giờ trải nghiệm ban đầu, chúng tôi thấy hiệu năng hoạt động của máy khá trơn tru với những thao tác cơ bản như mở ứng dụng, chuyển đổi giữa các menu và lướt web. Đặc biệt, máy tính bảng này được bổ sung thêm một số nút cứng ở cạnh trên (cầm máy theo chiều ngang) gồm nút Esc để thoát ứng dụng, nút trình đơn Menu và một lỗ nhỏ có chữ R dùng để reset máy. Hai nút Esc và Menu được thiết kế phẳng với bề mặt của cạnh máy nên khó bấm. Tuy nhiên, phía dưới màn hình cũng có các nút cảm ứng để thoát ứng dụng và bật trình đơn menu.

Sơ bộ ban đầu chúng tôi nhận thấy đây là một máy tính bảng có thiết kế khỏe khoắn, thân và khung máy chắc chắn và hiệu năng xử lý khá ổn. Chúng tôi sẽ có đánh giá chi tiết về máy tính bảng này trong tuần tới và có thể sẽ "mổ" nó để nghiên cứu như với sản phẩm Hkphone X8-3G. Hy vọng kết quả thu được từ việc giải phẫu bên trong BiPad sẽ giải đáp được những băn khoăn mà nhiều người muốn mua sản phẩm này quan tâm, ví dụ vì sao nó rẻ, chất lượng lắp ráp và linh kiện có tốt không… để đưa ra quyết định mua sắm phù hợp.

Dưới đây là một số hình trên tay chiếc BiPad:

BiPad 9

Hộp máy của BiPad có màu trắng

BiPad 9

Mặt trước của máy không có bất cứ phím cứng nào, chỉ có màn hình cảm ứng và camera mặt trước.

BiPad 9

BiPad 9

Khi cầm ngang máy, cạnh trái và cạnh dưới không có bất cứ phím bấm hay cổng kết nối nào.

BiPad 9

Cạnh trên có các phím cứng: ESC để thoát khỏi ứng dụng đang chạy, M để hiển thị menu tùy chọn phía dưới màn hình, nút nguồn kiêm khóa màn hình và một lỗ nhỏ có chữ R là nút Reset máy về trạng thái ban đầu của nhà sản xuất.

BiPad 9

Cạnh phải gồm có: cổng USB 2.0, cổng Mini-USB, giắc cắm nguồn (sạc pin), giắc cắm tai nghe 3.5mm và khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

BiPad 9

Mặt lưng máy màu trắng có khe loa ngoài và logo BiPad.

Chí Thành

Chủ đề khác