VnReview
Hà Nội

Jolla Tablet vượt kế hoạch gây quỹ gấp 3 lần sau 24 giờ

Chỉ sau khi công bố chưa đầy 24h, số tiền ủng hộ cho chiếc máy tính bảng gây quỹ Jolla Tablet đã sắp cán mốc 1 triệu USD, một con số vô cùng ấn tượng so với mục tiêu 380.000 USD đã đề ra ban đầu.

Jolla Tablet là chiếc máy tính bảng đầu tiên trên thế giới được ra mắt dưới hình thức sản phẩm gây quỹ thông qua trang web;Indiegogo. Chiếc tablet này là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ đã từng làm việc dưới mái nhà Nokia và cũng là niềm hy vọng mới của các fan công nghệ đã từng yêu mến các sản phẩm của hãng công nghệ Phần Lan.

Sở dĩ sản phẩm không được chính thức sản xuất có lẽ phần lớn nguyên nhân là do Jolla hiện mới chỉ đang là một công ty nhỏ, thiếu tiềm lực tài chính. Và do đó, hãng đã phải tính tới chiến lược này khi công bố chiến dịch gây quỹ kéo dài 21 ngày với số tiền dự tính là 380.000 USD. 

Tuy nhiên, thật bất ngờ, mục tiêu này đã nhanh chóng đạt được chỉ sau vài giờ bắt đầu và tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 5.800 nhà tài trợ và tổng số tiền đã lên tới hơn 920.000 USD.

Dù Chiến dịch còn kéo dài tới gần 20 ngày nữa nhưng kết quả thu về đã thành công sớm hơn so với dự định. Jolla cho biết, công ty sẽ tiếp tục gây quỹ và lắng nghe nhiều hơn nữa những ý kiến phản hồi từ người dùng để có thể cải thiện tốt nhất sản phẩm trước thời điểm ra mắt vào tháng 5/2015.

Jolla Tablet sở hữu màn hình 7.85 inch với độ phân giải 2.048×1.536 pixel và chạy chip xử lý lõi tứ 64-bit có tốc độ 1.8 GHz. Máy đi kèm RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ.

Phía sau, máy được trang bị camera 5MP trong khi phía trước là camera 2MP. Jolla Tablet có nguồn pin dung lượng 4.300 mAh, tích hợp sẵn hệ điều hành Sailfish OS 2.0 những vẫn sẽ hỗ trợ các ứng dụng Android.

Để có thể sở hữu máy, người dùng sẽ phải bỏ ra ít nhất khoảng 204 USD (khoảng 4,3 triệu đồng) tiền quyên góp và là công dân ở các khu vực hay quốc gia như EU, Mỹ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Thụy Sỹ, Na Uy và Hồng Kông.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác