VnReview
Hà Nội

Sony ra mắt Alpha A7 II, tích hợp chống rung 5 trục

Sau các phiên bản A7 và A7R, Sony mới đây đã ra mắt thế hệ lớn thứ 2 của dòng Alpha không gương lật cảm biến full-frame với tên gọi A7 II.

Sau các phiên bản A7 và A7R, Sony mới đây đã ra mắt thế hệ lớn thứ 2 của dòng Alpha không gương lật cảm biến full-frame với tên gọi A7.

So với 2 phiên bản đàn anh, tính năng nổi trội nhất của Alpha A7 II là khả năng chống rung (ổn định hình ảnh) 5-trục. Tính năng chống rung 5-trục này đã từng xuất hiện trên chiếc OM-D E-M5 của Olympus từ năm 2012, song Sony sẽ là tên tuổi đầu tiên đưa tính năng này lên một chiếc máy ảnh full-frame. Thực tế, A7 II cũng là sản phẩm máy ảnh không gương lật đầu tiên của Sony được trang bị cơ chế chống rung trong thân máy. Điều này có nghĩa là bạn có thể chụp các bức ảnh phơi sáng lâu hơn trong các điều kiện sáng kém, bất kể là bạn đang sử dụng ống kính nào đi chăng nữa.

Sony cũng đã cải thiện đáng kể cho hệ thống lấy nét của thế hệ A7 thứ 2: hệ thống AF trên A7 II có thể khóa nét nhanh hơn thế hệ cũ tới 30%. Đây sẽ là một tin đáng mừng với các fan của Sony, bởi A7 cũ có tốc độ lấy nét khá chậm chạp. Gờ nắm của A7 II cũng to dày hơn chiếc A7 đầu tiên, giúp tạo ra cảm giác chắc chắn tương tự như các máy DSLR truyền thống.

Công ty Nhật Bản có vẻ đã không thực hiện bất kỳ cải tiến đáng kể nào với cảm biến 24MP của dòng A7, song cho đến giờ đây vẫn là sản phẩm máy ảnh compact duy nhất có cảm biến full-frame. Điều này cũng có nghĩa rằng A7 II sẽ là chiếc máy ảnh không gương lật cao cấp nhất trên thị trường hiện nay.

Hiện tại, A7 II mới chỉ được phát hành tại thị trường Nhật Bản. Sản phẩm sẽ lên kệ vào ngày 5/12 sắp tới với giá bán nội địa là 190.000 yen (khoảng 34,3 triệu đồng).

Lê Hoàng

The Verge

Chủ đề khác