VnReview
Hà Nội

9 phàn nàn đầu tiên của người dùng về iPad mới

Chỉ một tuần đầu tiên sau khi chính thức bán ra model iPad thế hệ thứ ba, Apple đã bán được hơn 3 triệu chiếc. Số người dùng khổng lồ này đã có những bình luận đầu tiên về chiếc máy tính bảng mới. Tổng hợp từ Huffington Post về 9 phàn nàn lớn nhất của người dùng.

1. Quá đắt

Một cuộc điều tra do hãng ChangeWave thực hiện trên 200 người mới mua iPad cho thấy, phàn nàn nhiều nhất của người tiêu dùng là mức giá của iPad mới, trong đó có chi phí dữ liệu đối với những người sử dụng iPad 4G LTE.

phàn nàn về iPad mới

Nguồn: ChangeWave

iPad mới có giá bán lẻ khoảng từ 500 – 830 USD tùy từng model, đang chịu áp lực từ những đối thủ giá rẻ hơn như Kindle Fire của Amazon (giá chỉ 200 USD). Tuy nhiên, con số 3 triệu người mua iPad mới ngay trong tuần đầu tiên lại chứng tỏ người dùng muốn sở hữu chiếc máy tính bảng này bất kể giá cao.

2. Vấn đề kết nối Wi-Fi

Trang Apple Insider cho biết đã ghi nhận những người sở hữu iPad mới đầu tiên đã vào diễn đàn Apple để phàn nàn về việc chiếc máy tính bảng này bắt sóng Wi-Fi rất yếu. Chủ đề này trên diễn đàn Apple đã nhận được 40.000 lượt xem với trên 500 người phản hồi.

thất vọng về ipad 3

Trong khi đó, trang 9to5Mac cho rằng nếu vấn đề Wi-Fi của iPad 3 có gì đó tương tự với vấn đề Wi-Fi của chiếc iPad thế hệ đầu, thì việc bắt sóng yếu là do phần mềm và sẽ được xử lý cùng với phiên bản hệ điều hành iOS tiếp theo.

3. Vấn đề tỏa nhiệt

Câu chuyện về việc iPad mới bị nóng khởi đầu bởi một bài viết trên CNET, cho biết một số người dùng iPad mới phàn nàn trên diễn đàn Apple rằng chiếc iPad của họ quá nóng khi chạm tay vào. Ngay sau đó, một cuộc kiểm nghiệm nhiệt độ được thực hiện bởi trang Tweakers.net cho thấy, iPad mới thực sự chạy nóng hơn iPad 2; trang Consumer Reports sau đó cũng tiến hành thử nghiệm tương tự và kết luận "iPad 3 nóng hơn đáng kể so với iPad 2" và không dễ chịu khi chạm vào.

iPad 3 bị nóng

Giải thích cho việc này, Apple cho biết, iPad mới được trang bị màn hình Retina, A5X, hỗ trợ 4G LTE và 10 giờ pin, tất cả vẫn vận hành tốt trong các quy định về nhiệt của Apple, do đó khách hàng nào quan tâm đến vấn đề này thì có thể liên hệ với AppleCare để được hỗ trợ.

4. Pin sạc chậm

Nhiều người dùng iPad mới phàn nàn về việc phải cắm sạc qua đêm mới sạc đầy bộ pin của máy. Trên diễn đàn Apple, nhiều người dùng cho biết phải mất khoảng 5,5 giờ để sạc đầy iPad nếu tắt hẳn màn hình, còn nếu để màn hình hoạt động ở chế độ sáng nhất thì cần tới 20 giờ mới sạc đầy.

phàn nàn về ipad mới

5. Pin không sạc đầy 100%

Một cuộc tranh cãi gần đây nổ ra xung quanh chỉ số báo dung lượng pin của iPad mới. Thử nghiệm của người dùng đăng trên diễn đàn Apple cho thấy, iPad chỉ thực sự được sạc đến 90% trong khi chỉ số dung lượng được ghi là 100%. Trong khi đó, một người phát ngôn của Apple tuyên bố rằng, nếu bạn để iPad ở chế độ sạc khi máy đã báo đầy 100% thì sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ pin. Đây rõ ràng là một vấn đề đáng quan tâm: bạn nên để máy ở tình trạng chưa được sạc đầy, hay là cứ tiếp tục cắm sạc và chấp nhận rủi ro với bộ pin?

ipad mới

Trả lời trang AllThingsD, một quan chức của Apple khẳng định, người dùng không nên lo ngại về điều này. Hãy cứ cắm sạc cho iPad sau khi máy báo đã sạc 100%, sẽ không sao cả bởi các thiết bị iOS vẫn luôn có đặc điểm này. Vấn đề như vậy là đã được giải quyết.

6. 4G LTE "ngốn" dữ liệu quá nhanh

Tờ Wall Street Journal đã có một bài viết lớn về vấn đề mạng 4G LTE trên iPad mới cho phép dữ liệu video tải quá nhanh và ngốn rất nhiều dung lượng dữ liệu khiến người dùng nhanh chóng hết sạch hạn mức dữ liệu hàng tháng của họ chỉ trong vài giờ.

7. Không có FaceTime trên LTE

Tính năng thoại video FaceTime của Apple vốn rất được yêu thích đã không được hỗ trợ trên mạng tốc độ cao 4G LTE. Điều này không phải là lỗi của Apple mà là do những nhà mạng như AT&T và Verizon đã lo ngại rằng video chat sẽ tạo gánh nặng dữ liệu lớn cho hệ thống mạng của họ. Do vậy, bạn sẽ không thực hiện được các cuộc gọi thoại thấy hình trên iPad nếu bạn không kết nối Wi-Fi.

8. Những mẫu vỏ Smart Cover cũ không sử dụng lại được

Trước đây, Apple và một số nhà sản xuất thứ ba đã cung cấp ra thị trường những mẫu vỏ Smart Cover dành cho iPad 2, nhưng những mẫu vỏ này sẽ không dùng được cho iPad mới. Điều này là do iPad mới có một cực từ mới khiến một số Smart Cover có nam châm sẽ không được vận hành đúng. Một số nhà sản xuất đã chấp nhận đổi miễn phí, nhưng Apple thì chưa, một số cửa hàng của Apple hứa sẽ xem xét đổi Smart Cover mới nếu khách hàng chứng minh được bộ vỏ cũ không hoạt động.

9. Không có thay đổi lớn nào so với iPad 2

Apple ra mắt iPad mới theo cách như đã làm tương tự với iPhone 4S, nghĩa là không phải một sản phẩm mới mà chỉ là một phiên bản nâng cấp của sản phẩm cũ. Không mấy ai hài lòng với những thay đổi mang tính "cách mạng" của màn hình và camera trên iPad mới. Cũng không có thiết kế mới, Siri cải tiến và thậm chí là trọng lượng không nhẹ hơn. Rốt cuộc, người dùng đã không thật hài lòng với sản phẩm nóng hổi này.

Chi Lan

Chủ đề khác