VnReview
Hà Nội

Kính Gorilla Glass 4 bền gấp đôi thế hệ thứ 3

Theo Corning, Gorilla Glass 4 có tỷ lệ sống sót tới 80% khi rơi từ độ cao 1m xuống bề mặt thô ráp, giống như vỉa hè hay nền đường. Khả năng chống trầy xước hoặc rơi vỡ của Gorilla Glass 4 cũng cao gấp 2 lần so với thế hệ Gorilla Glass 3 hiện nay.

Cliff Hund, chủ tịch Corning khu vực Đông Á cho rằng kính sapphire là vật liệu chống xước tốt nhất, tuy nhiên trong những trường hợp như va đập hoặc tác động mạnh thì sapphire lại thua Gorilla Glass về độ bền.

Cũng theo bảng thông số so sánh với mẫu Gorilla Glass 3 hiện tại, Gorilla Glass 4 còn có ưu điểm là dày chỉ 0,4 mm, mỏng hơn 0,3 mm so của Gorilla Glass 3 (0,7 mm). Điều này phần nào sẽ giúp cho các nhà sản xuất có thể cải thiện được độ bền của điện thoại mà vẫn giữ được thân hình gọn nhẹ, không cồng kềnh cho máy.

Hiện các nguyên mẫu kính cường lực Gorilla Glass 4 đã bắt đầu được chuyển tới các các đối tác, người dùng sẽ thấy chúng trên các thiết bị di động trong thời gian tới.

Theo thống kê, tính từ năm 2007 tới nay thì kính Gorilla Glass đã được sản xuất và lắp ráp vào hơn 1.395 dòng sản phẩm với tổng cộng hơn 3 tỷ thiết bị.

Video giới thiệu kính cường lực thế hệ mới Gorilla Glass 4:

Tiến Thanh

Theo GSMArena, PhoneArena

Chủ đề khác