VnReview
Hà Nội

Ngắm ý tưởng pin sạc mini cho iPhone đầy ấn tượng

Pin sạc dự phòng giờ đây không còn là một khái niệm quá xa lạ với người dùng smartphone nói chung và người dùng iPhone nói riêng. Thế nhưng hiếm có một loại pin sạc nào có độ gọn nhẹ và độc đáo như ý tưởng pin mini của nhà thiết kế Tsung Chih-Hsien.

Chuyên trang về sáng tạo công nghệ và thiết kế;FastCoDesign (Fast Company) mới đây đã tìm được một ý tưởng thiết kế đặc biệt từ nhà thiết kế có tên Tsung Chih-Hsien về một loại pin dự phòng gọn nhẹ có nhiều kích thước và dung lượng khác nhau. Sản phẩm ý tưởng được gọi với tên Mini Power.

Điểm đặc biệt là tùy theo kích thước và dung lượng của mỗi pin sạc mà nó có thể cung cấp một thời lượng pin nhất định dựa theo số đã ghi bên ngoài vỏ pin và sau đó lại được tái chế để tiếp tục sử dụng. Trong hình trên có ba thời lượng pin chủ yếu là 2h, 4h và 6h.

Theo lời khuyên, người dùng nên mua số lượng lớn pin Mini Power để có thể sử dụng bất cứ lúc nào cần thiết và khi dùng hết, họ có thể đem trả lại cửa hàng mua để tiếp tục tái chế sử dụng trong các lần sau.

Mặc dù ý tưởng sản phẩm Mini Power đã giành chiến thắng tại hạng mục ý tưởng thiết kế của giải thưởng Red Dot Design 2014 - giải thưởng dành để tôn vinh các sản phẩm thiết kế mang tính quốc tế và có tính kết nối diễn ra từ khoảng tháng 10 - 11 năm nay tại TP. Essen (Đức), tuy nhiên, không rõ sản phẩm có được thương mại hóa trong tương lai hay không.

Tiến Thanh

Theo BGR

Chủ đề khác