VnReview
Hà Nội

Sạc đầy pin smartphone trong 30 giây

Theo Reuters, một công ty Israel đã phát triển thành công loại pin smartphone có tốc độ sạc đầy chỉ trong 30 giây. Loại pin này sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2016.

Pin smartphone sạc trong vòn 30 giây sẽ có mặt trong năm 2016

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của các nhà sản xuất smartphone hiện nay là nâng cao tuổi thọ pin cho các thiết bị và giảm thời gian cần thiết cho một lần sạc. Công nghệ sạc nhanh;Quick Charge 2.0 của Qualcomm hiện được xem như là giải pháp tốt nhất cho việc giảm tối đa thời gian sạc pin smartphone. Những thiết bị sạc nhanh cho điện thoại như Fast Charging của Samsung hay Turbo Charger của Motorola đều dựa trên nền tảng công nghệ này của Qualcomm. Với những thiết bị này, thời gian sạc đầy pin cho một chiếc điện thoại thông minh được rút ngắn xuống chưa đầy một giờ.

Tuy nhiên, StoreDot, một công ty của Israel đã thử nghiệm thành công một công nghệ pin có khả năng sạc đầy chỉ trong 30 giây. Phát minh này dựa trên việc tạo ra các hạt nanodot mà StoreDot mô tả như các phân tử peptit hữu cơ sinh học. Nanodot đã thay đổi cách thức hoạt động của pin nhằm cho phép nạp điện năng nhanh hơn và duy trì lâu hơn.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết nhược điểm của thỏi pin theo công nghệ này là kích thước quá lớn. Nhiều khả năng phải đến năm 2016 họ mới có thể làm nhỏ nó lại để tích hợp được trên một chiếc smartphone. Khi đó, để có một ngày sử dụng smartphone, người dùng chỉ phải mất 30 giây cho việc sạc thiết bị.

Một chi tiết thú vị được Reuters tiết lộ là StoreDot nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ một công ty sản xuất điện thoại nổi tiếng của Châu Á và tỷ phú người Nga Roman Abramovich, hiện đang là ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác