VnReview
Hà Nội

Độc đáo chiếc điện thoại không có nút bấm vật lý

Một nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc đã quyết định "chơi trội" bằng cách phát triển một mẫu điện thoại không hề được trang bị bất kỳ một phím bấm vật lý nào trên máy.

Sản phẩm có tên gọi;Manta X7 được tiết lộ sớm bởi một nhà sản xuất cùng tên tại Trung Quốc. Mẫu máy này hiện tại chưa được ra mắt chính thức và cấu hình chi tiết cũng chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, điểm gây ấn tượng nhất trên Manta X7 chính là thiết kế không hề có một nút bấm vật lý nào trên thân máy. Thiết kế này thực sự đem đến một bước đột phá mới, nhưng có lẽ sẽ khó có thể đưa ra kết luận về tính thực tiễn của mẫu sản phẩm này trước khi nó được tung ra thị trường.

Hiện tại, theo phân tích ban đầu, máy có thể có một thanh cảm biến ở cạnh bên máy. Cảm biến này có vai trò phát hiện sự hiện diện của ngón cái và tự động điều chỉnh bàn quay số để có thể dễ dàng tiếp cận với các ngón tay của người dùng.

Về cách thức điều chỉnh âm lượng, thường trên các model điện thoại hiện nay đều có bố trí riêng một hoặc hai thanh tinh chỉnh âm lượng thế nhưng với Manta X7, mọi thứ sẽ hoàn toàn khác.

Nhiều người hi vọng rằng, máy sẽ được bố trí các bộ cảm biến điều khiển ở cạnh hoặc phía sau máy để điều chỉnh âm lượng theo cách trượt lên-xuống khi thao tác. Một số khác cho rằng, máy cũng có thể sẽ áp dụng cách thức điều chỉnh âm lượng giống như trên các mẫu máy của Oppo bằng cách vuốt lên hoặc xuống màn hình cảm ứng.

Theo tiết lộ của báo chí Trung Quốc, Manta X7 nhiều khả năng sẽ chạy hệ điều hành Android tùy biến với tên gọi MO7os. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức cũng như mức giá của sản phẩm.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác