VnReview
Hà Nội

Hình ảnh và video trên tay điện thoại YotaPhone 2

Mời bạn đọc tham khảo hình ảnh thực tế cũng như video trên tay nhanh chiếc điện thoại YotaPhone 2 - smartphone 2 màn hình vừa được YotaPhone nâng cấp với nhiều điểm mới về cấu hình cũng như phần mềm và thiết kế do trang AndroidAuthority thực hiện.

Thiết kế và phần cứng

Màn hình chính của YotaPhone 2 có kích thước 5 inch AMOLED và độ phân giải Full HD 1080p lý tưởng cho việc chơi game cũng như xem phim. Điều thú vị của chiếc YotaPhone 2 này chính là màn hình thứ 2 được tích hợp ở mặt sau của máy có kích thước 4.7 inch và độ phân giải 960x540 pixel, sử dụng công nghệ e-ink giúp tiết kiệm pin hơn cũng như được tối ưu cho việc đọc sách, báo hay sử dụng ngoài trời.

Thiết kế bề ngoài của máy khá tròn trĩnh và làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Samsung Galaxy Nexus được ra mắt cách đây vài năm. Đây không phải là điều xấu tuy nhiên chúng tùy thuộc vào con mắt của bạn.

Quay trở lại phần cứng và cấu hình, YotaPhone 2 được trang bị chip xử lý Snapdragon 800 xung nhịp 2.2GHz (rất tiếc không phải là loại chip mới hơn như 801), nó chỉ có bộ nhớ trong 32GB và không kèm thẻ nhớ MicroSD, camera sau 8MP hỗ trợ lấy nét tự động (autofocus) cùng với đèn flash LED và camera trước 2MP, máy hỗ trợ khá nhiều loại kết nối như 4G LTE, NFC và chuẩn sạc không dây Qi. Trọng lượng của máy khá nhẹ, chỉ 145 gram. Cả 2 mặt của máy đều được bảo vệ bằng tấm kính cường lực Gorilla Glass 3.

 

Phần mềm

Android không phải là hệ điều hành được thiết kế cho các thiết bị có 2 màn hình, do đó Yota đã tùy chỉnh khá nhiều để hệ thống có thể nhận diện và kết nối đến 2 màn hình cùng một lúc. Máy chạy trên Android 4.4.3 KitKat và sử dụng giao diện nguyên bản đến từ Google mặc dù YotaPhone đã cài một số phần mềm để tận dụng lợi thế độc đáo của thiết bị này.

Yota Always-On Display: Công nghệ Yota Always-on sẽ giúp màn hình e-ink phía sau luôn được bật. Bạn có thể yên tâm vì với chế độ này, bạn có thể sử dụng YotaPhone 2 để đọc sách e-book với thời lượng pin lên đến 5 ngày cho mỗi lần sạc, và bạn cũng có thể tiết kiệm rất nhiều dung lượng pin bằng cách sử dụng màn hình này để nhắn tin, gọi điện hoặc thực hiện các tác vụ khác. Màn hình cũng sẽ luôn bật và sẽ có thông báo đến mỗi khi có email hay tin nhắn mới và bạn có thể xem chúng trực tiếp trên màn hình này mà không cần chuyển sang màn hình chính.

YotaEnergy: Chế độ đặc biệt này sẽ tự động bật khi pin còn dưới 15%. Bạn chỉ có thể sử dụng màn hình phụ e-ink để gọi điện và nhắn tin cũng như làm những tác vụ cơ bản khác, Yota tuyên bố chế độ này sẽ kéo dài thêm 8,5 giờ sử dụng.

YotaMirror: YotaMirror là một chế độ đặc biệt cho phép bạn chuyển một nội dung nào đó từ bất kỳ một ứng dụng nào sang màn hình e-ink và nội dung ấy sẽ luôn luôn hiển thị. Trong khi một số ứng dụng từ bên thứ ba sẽ không làm tốt nhiệm vụ này, tuy nhiên với một vài ứng dụng hệ thống như nhắn tin và các ứng dụng đọc sách có thể thực hiện khá tốt. Tất nhiên khi sử dụng chế độ này thì bạn có thể tắt đi màn hình chính của máy và sẽ giúp tiết kiệm pin hơn.

YotaSnap và "Cuộc sống sau cái chết" – "Life after dead": Đây là một trong những tính năng thú vị nhất. YotaSnap cho phép bạn chụp một ảnh chụp từ màn hình chính của bạn và đặt chúng hiển thị lên màn hình e-ink ở mặt sau thiết bị, và điều đặc biệt rằng ngay cả khi điện thoại của bạn bị hỏng ("chết" theo cách gọi của Yota), thì hình ảnh vẫn còn nguyên vẹn mà không hề mất đi. Điều này rất tốt cho việc chụp những thứ như bản đồ, địa chỉ hoặc một danh sách mua sắm.

YotaCover: YotaCovers giúp bạn hiển thị những thông báo hoặc hình ảnh yêu thích ra màn hình e-ink của thiết bị, tuy nhiên bạn không cần phải lo sớ người khác sẽ đọc được nó bởi vì nó sẽ tắt và nếu muốn xem thì bạn chỉ việc gõ nhẹ vào màn hình e-ink của máy.

YotaPhone 2 đã được giới thiệu tại 20 quốc gia ở châu Âu, Trung Đông và dự kiến sẽ bán tại Hồng Kông trong tháng này. Chiếc điện thoại sẽ có giá 555 bảng tại Anh và 700 euro tại châu Âu (khoảng 18 triệu đồng). Đối với châu Mỹ, thiết bị dự kiến sẽ có mặt trong quý 1 năm 2015 với mức giá chưa được công bố.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác