VnReview
Hà Nội

Smartphone chạy Tizen tiếp tục lỡ hẹn với người dùng

Một lần nữa Samsung lại trễ hẹn trong việc ra mắt mẫu điện thoại chạy Tizen đầu tiên của mình.

Smartphone Tizen của Samsung lại tiếp tục bị trì hoãn

Tuần trước, một số nguồn tin thân cận với Samsung cho biết công ty sẽ chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Tizen đầu tiên với tên mã SM-Z130H vào ngày 10/12, sau hơn hai năm kể từ ngày công bố kế hoạch phát triển hệ điều hành này. Sản phẩm được cho là sẽ ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Tuy vậy, đến phút cuối thì sự kiện đã không diễn ra như dự kiến.

Theo giới thạo tin, mẫu điện thoại chạy Tizen sẽ sớm xuất hiện trên thị trường nhưng thời gian cụ thể vẫn là một ẩn số. Samsung được cho là đã chi ít nhất 1,7 triệu USD để xây dựng dây chuyền lắp ráp điện thoại Tizen tại Ấn Độ. Điều đó cho thấy quyết tâm rất cao của công ty Hàn Quốc trong việc phát triển chiếc điện thoại chạy hệ điều hành của mình.

Mẫu smartphone chạy Tizen nhiều khả năng sẽ được phát hành với tên gọi Samsung Z1. Máy sẽ có giá khoảng 100 USD (2,1 triệu đồng). Đây không phải là một thiết bị cao cấp nhưng sẽ là một giải pháp tốt để cạnh tranh tại các thị trường tiềm năng như Ấn Độ. Samsung Z1 được đồn đoán là có màn hình 4 inch với độ phân giải 480 x 800 pixel. Máy sử dụng vi xử lí lõi kép Spreadtrum 1.2 GHz, RAM 512 MB, camera trước có độ phân giải VGA, camera sau 3.2 megapixel. Máy sẽ hỗ trợ chế độ 2 sim, kết nối 3G, WiFi.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác