VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ tự động tối ưu ảnh tải lên, đã có trên iOS

Facebook vừa thông báo họ đã bổ sung thêm một tính năng mới giúp ứng dụng tự động tối ưu hình ảnh trước khi đăng tải lên mạng xã hội.

Facebook bổ sung tính năng tự động điều chỉnh ảnh tải lên, đã có mặt trên iOS

Chất lượng ảnh của người dùng Facebook khi được tải lên từ các thiết bị di động là một điểm yếu của ứng dụng này trước đây. Vì vậy, Facebook đã phát hành tính năng mới giúp ứng dụng tự động tinh chỉnh độ sáng, vùng tối và một số yếu tố khác trước khi tải lên từ các thiết bị di động. Hơn nữa, nếu không thích bức ảnh sau khi đã được Facebook tự động điều chỉnh bạn vẫn có thể quay về sử dụng bức ảnh gốc của mình.

Một tính năng tương tự đã được Google phát hành cho Google+ cách đây khoảng một năm. Facebook cho biết, hiện tính năng này đã có mặt trên các thiết bị iOS và cũng sẽ sớm xuất hiện trên Android (nhưng chưa xác định chính xác thời gian). Windows Phone vẫn chưa được Facebook đề cập đến tính năng này, nhưng có lẽ nhà phát hành cũng sẽ cập nhật trong thời gian tới.

Trước đây, Facebook cũng cho phép người dùng sử dụng một số bộ lọc để giúp cải thiện các bức ảnh tải lên, nhưng cơ chế hoạt động của chúng khá rườm rà và không được người dùng hoan nghênh.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác