VnReview
Hà Nội

Ra mắt game giáo dục trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 3/4, Công ty Cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến (Egame) đã chính thức tung ra thị trường game trực tuyến 3D "Chinh phục vũ môn", ngoài tác dụng giải trí hấp dẫn còn giúp học sinh sinh viên bổ trợ kiến thức.

game Chinh phục vũ môn

Nội dung game được phát triển từ cốt truyện cá chép hóa rồng vượt vũ môn, đưa người chơi nhập vai vào cuộc thi nhằm đi tìm một nhân vật tài giỏi để đứng ra giải quyết mối lo lớn cho cộng đồng. Muốn chiến thắng, người chơi cần có kỹ năng, chiến thuật đồng thời phải có kiến thức trải rộng của các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và kiến thức thường thức.

Chinh phục vũ môn là một game hấp dẫn, được thiết kế khá công phu, bắt mắt, một trò chơi giải trí hoàn toàn mới và thuần Việt có những bước đột phá về cả lối chơi lẫn mỹ thuật. Với phòng học 3D, học sinh, sinh viên có thể vào nghe giảng, trao đổi và giao lưu, kết bạn… Tính năng chơi mà học với đường đua trí tuệ tổng hợp các câu hỏi toán, lý, hóa, ngoại ngữ… giúp người chơi áp dụng được kiến thức đã được học và tiếp thu tự nhiên những kiến thức mới.

Game còn có tính năng giải trí, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Tính năng kết nối cộng đồng với căn nhà riêng 3D để người chơi tha hồ sắp xếp, thiết kế cho ngôi nhà riêng theo ý mình, giao lưu với những người chơi khác, đồng thời giúp phát triển tư duy trí tuệ.

chinh phục vũ môn

Chinh phục vũ môn là trò chơi giáo dục đã được thử nghiệm tại các trường THPT Chu Văn An, THPT Lương Thế Vinh, THPT Chuyên Sư phạm và nhận được sự ửng hộ nhiệt tình từ các học sinh, giáo viên, các bậc phụ huynh, đồng thời thu hút đông đảo người chơi với lượng đăng ký gấp 6 lần con số dự kiến chỉ trong vòng 2 tuần lễ.

Egame cho biết, nền tảng để xếp "Chinh phục vũ môn" vào dạng game giáo dục là phần kiến thức khoa học được sử dụng khá thường xuyên dưới dạng trắc nghiệm thông qua những thử thách gặp trên đường đua. Đặc biệt, game còn có hệ thống lớp học 3D trực tuyến với hàng trăm bài giảng dành cho học sinh cấp 2 và cấp 3, có thầy cô giáo và học sinh với chỗ ngồi và bục giảng sinh động, cùng lúc hàng triệu học sinh trên toàn quốc có thể học bài, giao lưu kết bạn.

Tham gia game, người chơi cùng nhau lĩnh hội, rèn luyện và kiểm tra kiến thức thông qua các màn chơi như sử dụng tư duy chiến thuật, định hình bản đồ, lường trước những cạm bẫy trên đường đua. Người chơi có nhiều lựa chọn như đấu đơn, thành lập đội, đua trí tuệ hay bắn bóng, xây nhà riêng mời bạn bè tới thăm, tham gia cộng đồng mạng xã hội, thời trang, nuôi thú ảo...

"Việc các nhà phát hành game Việt Nam hướng tới sản xuất, phát hành một số game giáo dục là tín hiệu đáng mừng và đáng khích lệ. Nếu khai thác tốt, game giáo dục sẽ góp phần trong việc hình thành nhân cách, bổ trợ kiến thức cho học sinh…" - Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo nhận định.

Chi Lan

Chủ đề khác