VnReview
Hà Nội

Đến lượt Sony ra mắt tablet kích cỡ "khủng" 12,9 inch

Ngoài Samsung Electronic và Apple, Sony cũng dự kiến ra mắt tablet màn hình kích thước lớn trong nửa đầu năm 2015. Theo nguồn tin từ các nhà cung ứng của Sony, thiết bị này sẽ nhanh chóng được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tương lai gần.

hiếc tablet này sẽ được sản xuất và lắp ráp bởi công ty Pegatron Technology, cũng chính là hãng sản xuất của Apple iPad và tablet Surface của Microsoft.

Cũng theo các nguồn tin nói trên, tablet 12 inch của Sony dự kiến sẽ nhắm vào phân khúc thị trường máy tính bảng cao cấp với giá thành có thể lên đến hơn 1000 USD (gần 22 triệu đồng). Dù đã rút khỏi thị trường máy tính nhưng Sony vẫn còn khá tích cực với dòng sản phẩm máy tính bảng: trong năm ngoái, Sony đã làm mới dòng Z Tablet với chiếc Z3 Tablet Compact có màn hình 8 inch.

Dự kiến, chiếc tablet 12.9 inch của Sony sẽ được sản xuất và lắp ráp bởi công ty Pegatron Technology, vốn là hãng trực tiếp sản xuất iPad của Apple và Surface của Microsoft. Pegatron đã từ chối bình luận về đơn đặt hàng cũng như về các khách hàng trong mảng lắp ráp.

Tablet của Sony được trang bị màn hình 12.9 inch với độ phân giải 3840x2400 pixel, bộ vi xử lý Qualcomm và camera 8 Megapixel. Theo đúng truyền thống của dòng Z, độ dày của thiết bị sẽ chỉ là 8,6mm. Các nhà cung ứng đã hoàn tất việc chuẩn bị linh kiện cần thiết cho quá trình sản xuất hàng loạt sắp tới của chiếc tablet này.

Các nguồn tin nội bộ của Digitimes cũng cho rằng, sẽ có thêm nhiều hãng sản xuất ra mắt tablet cỡ lớn trong năm 2015. Điều này gần như chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu laptop trong thời gian tới và góp phần kích cầu thị trường máy tính bảng tương đối ảm đạm trong năm qua.

LHN

Theo Digitimes

Chủ đề khác