VnReview
Hà Nội

Trên tay bộ đôi Samsung Galaxy A5 và A3

Galaxy A3 và A5 là bộ đôi smartphone vừa được Samsung giới thiệu tại Việt Nam trong tuần này. Đây là những chiếc điện thoại Galaxy đầu tiên được thiết kế với thân kim loại nguyên khối.

Galaxy A là dòng điện thoại vỏ kim loại thứ ba được Samsung ra mắt trong năm nay, sau Galaxy AlphaNote 4. Khác với hai sản phẩm trước, Samsung cho biết chiếc các điện thoại mới ra mắt sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối.

Chất liệu kim loại ở phần lớn vỏ ngoài đem lại cảm giác rất chắc chắn cho cả hai chiếc điện thoại. Cảm giác cầm vào lớp kim loại mát lạnh, cứng cáp có thể so với cảm giác khi cầm Galaxy Note 4. Hai điện thoại này đều có thân mỏng, với A5 độ dày là 6,7 mm, còn với A3 là 6,9 mm, mặt sau hơi vát và trọng lượng nhẹ (A5 nặng 123 g, A3 nặng 110 g) nên người dùng có thể cầm khá thoải mái.

So về kích thước, Galaxy A3 với màn hình 4.5 inch có kích thước vừa vặn, dễ cầm hơn A5. Ở mặt trước, lớp kính bảo vệ màn hình không được làm vát cong về viền như trên chiếc Note 4, nên nhìn máy càng vuông vắn hơn. Samsung vẫn duy trì nút Home cứng trên hai chiếc điện thoại này, chất liệu trên bề mặt nút Home giống với phần viền máy.

Các nút nguồn và âm lượng được đặt ở viền cũng có chất liệu tốt, nút bấm nảy. Do dùng thiết kế nguyên khối nên nắp lưng của hai máy không tháo rời được, người dùng phải dùng que chọc để thay SIM. Galaxy A3 và A5 đều sử dụng SIM chuẩn nano.

Nếu như mặt trước và các phần cạnh máy được Samsung thực hiện tốt, thì phần mặt sau lại chưa được sang trọng. Samsung vẫn in khá nhiều thông tin và biểu tượng lên mặt sau, và không rõ tại sao hãng này lại in chữ DUOS vốn dành cho dòng máy hai SIM (cả hai máy đều chỉ hỗ trợ một SIM). Loa ngoài của máy được chuyển lên gần camera, đối diện đèn flash trợ sáng. Camera của cả hai máy đều bị lồi lên khá rõ.

Màn hình của A3 và A5 đều sử dụng công nghệ Super AMOLED của Samsung. Màn hình A3 có độ phân giải 960 x 540, còn A5 đạt mức 1280 x 720. Công nghệ AMOLED giúp màn hình có góc nhìn rộng, hiển thị rực rỡ và độ sáng cao, dễ nhìn ngoài trời. Samsung cũng tích hợp nhiều chế độ hiển thị màn hình trên hai chiếc điện thoại này, giống như những điện thoại Galaxy cao cấp.

Camera 13MP của A5 có tốc độ bắt nét và chụp nhanh, độ chi tiết khá. Tiếc là camera này chưa được trang bị khả năng lấy nét và chụp HDR siêu nhanh trên những dòng Galaxy S5, Note 4. A3 có camera 8MP, trong thời gian trải nghiệm ngắn chúng tôi thấy máy bắt sáng hơn A5 một chút.

Hai điện thoại này đều trang bị camera trước độ phân giải 5MP, với chế độ selfie góc rộng và tạo ảnh GIF. Samsung cũng đưa vào tính năng chụp bằng cử chỉ giơ bàn tay lên trước máy ảnh.

Cấu hình cả hai điện thoại đều ở mức tầm trung với vi xử lý Snapdragon 400, bộ nhớ RAM 1GB (A3) hoặc 2GB (A5) và bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD. Cấu hình của hai máy này vẫn đủ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng thông thường, nhưng có lẽ sẽ hơi đuối với những game nặng. Phiên bản Android trên hai điện thoại này là Kitkat 4.4.4, với giao diện quen thuộc của Samsung.

Trên đây là một số đánh giá nhanh của VnReview về bộ đôi Samsung Galaxy A3 và A5. Những đánh giá chi tiết hơn về cơ cấu thiết kế, chất lượng màn hình, hiệu năng, pin và phần mềm sẽ được gửi tới bạn đọc trong các bài đánh giá chi tiết, được đăng tải trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của bộ đôi Samsung Galaxy A3 và A5:

Tuấn Đạt

Chủ đề khác