VnReview
Hà Nội

Thời lượng pin Apple Watch chỉ 3 giờ?

Về mặt sức mạnh xử lý, Apple Watch sẽ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu, khi vi xử lý S1 kết hợp cùng phiên bản rút gọn của iOS sẽ giúp smartwatch này có sức mạnh tương đương vi xử lý A5 đang được sử dụng cho iPad mini. Tuy nhiên, thời lượng pin của Apple Watch không tốt như kỳ vọng.

Thời lượng pin Apple Watch không tốt như kỳ vọng

Trong một lần phỏng vấn trước đây, CEO Tim Cook từng cho rằng đồng hồ này sẽ chỉ đủ pin dùng trong một ngày, tuy nhiên con số thực tế có thể còn thấp hơn thế. Hiện Apple đang thử nghiệm thực tế khoảng 3.000 chiếc Apple Watch để đánh giá xem thiết bị có đáp ứng các tiêu chí về thời lượng pin của Apple hay không, và Apple đặt mục tiêu cho pin khá thấp. Hãng này chỉ đặt con số 2,5 tới 4 giờ khi hoạt động liên tục, 19 giờ khi cho đồng hồ nghỉ thường xuyên, 3 ngày ở chế độ chờ hoặc 4 ngày ở chế độ ngủ.

Apple Watch có thể theo dõi các hoạt động thể dục trong vòng 4 giờ, một điều mà các vận động viên điền kinh sẽ thất vọng vì đó là thời gian trung bình mà họ phải dành ra để hoàn thành một cuộc đua marathon. Ngay cả với công việc cơ bản như hiển thị thời gian, Apple Watch cũng chỉ có thể chạy liên tục trong vòng 3 giờ. Dù vậy Apple dường như chẳng lo lắng về vấn đề này, bởi các nghiên cứu của hãng này cho thấy người dùng sẽ không sử dụng màn hình của smartwatch liên tục.

Thời lượng pin Apple Watch không tốt như kỳ vọng

Ngoài ra, Apple cũng đang cố gắng rút ngắn thời gian sạc của Apple Watch, bộ sạc MagSafe của smartwatch này cũng sẽ có các phiên bản bằng nhựa và bằng kim loại. Có thể giả định rằng phiên bản sạc bằng nhựa sẽ được trang bị cho Apple Watch và Apple Watch Sport, còn phiên bản sạc bằng kim loại sẽ được trang bị cho Apple Watch Edition cao cấp.

Dự kiến Apple Watch sẽ xuất xưởng vào cuối tháng Ba chứ không phải vào dịp lễ Valentine (14/2) như những thông tin trước đây.

ĐHK

Theo Pocketnow

Chủ đề khác