VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Cortana trên Windows 10 ngay từ hôm nay

Chỉ vài ngày sau sự kiện Windows 10 đình đám vào thứ tư tuần qua, Microsoft đã ra mắt bản thử nghiệm build 9926 có tích hợp Cortana.

http://www.cnet.com/news/the-latest-update-to-the-windows-10-technical-preview-brings-cortana-to-the-desktop/

Với phiên bản thử nghiệm Technical Preview 9926 của Windows 10, Microsoft đã mang tới một loạt các cải tiến rất đáng giá về mặt giao diện và tính năng.

Cortana có lẽ là ngôi sao chính của bản build 9926. Trong khi phiên bản Windows Phone đã hỗ trợ 7 ngôn ngữ, Cortana nền desktop trong bản build mới nhất của Windows 10 mới chỉ hỗ trợ duy nhất tiếng Anh. Các tính năng của cô trợ lý ảo này mới chỉ chủ yếu dừng lại ở tìm kiếm file, lịch hẹn và trả lời câu hỏi – song, Cortana cũng đã kịp mang theo "cuốn sổ" Notebook từ Windows Phone để học hỏi về thói quen và sở thích của bạn để gợi ý một cách thông minh nhất.

Với bản build mới, Windows 10 Technical Preview cũng đã được trang bị thêm ứng dụng Photos. Không chỉ mang tới khả năng duyệt ảnh từ OneDrive (và trên máy tính), ứng dụng ảnh mới cũng sẽ tự động chỉnh sửa ảnh để loại bỏ các hiệu ứng như lóa sáng hoặc mắt đỏ. Thậm chí, ứng dụng này còn có thể hỗ trợ file RAW.

Một bổ sung đáng chú ý khác là ứng dụng Xbox cho Windows. Với ứng dụng này, bạn có thể chat với bạn bè, xem các achievement (hệ thống tính thành tích trên Xbox) và xem các đoạn clip chơi game. Rất tiếc, hiện tại Xbox trên Windows 10 chưa thể thực hiện tính năng phát game Xbox lên máy tính Windows.

http://www.cnet.com/news/the-latest-update-to-the-windows-10-technical-preview-brings-cortana-to-the-desktop/

Cuối cùng, bản build 9926 mang tới một bản thử nghiệm mới của Windows Store và Settings. Nếu bạn có tài khoản Windows Insider, hãy tìm đến mục Windows Update trên Windows 10 để cập nhật ngay bây giờ. Nếu bạn chưa có tài khoản Windows Insider, hãy tìm đến trang Insider của Microsoft và tham gia ngay từ hôm nay: đăng ký và cài đặt Windows 10 được miễn phí cho tất cả mọi người. Tuy vậy, các bản thử nghiệm Technical Preview vẫn còn khá nhiều lỗi vặt – bạn nên cân nhắc kỹ trước khi cài đặt phiên bản này lên các máy tính cần sử dụng thường xuyên.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác