VnReview
Hà Nội

OneDrive cho web và iOS cập nhật nhiều tính năng mới

Microsoft vừa công bố một số tính năng mới cùng những cải tiến dành cho phiên bản nền web và iOS của dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive.

OneDrive cho web và iOS cập nhật với nhiều cải tiến và tính năng mới

Bản cập nhật của Microsoft bao gồm trải nghiệm hình ảnh phong phú hơn, giao diện người dùng mới với lựa chọn 'Albums' cho việc xem, quản lí và chia sẻ hình ảnh hiệu quả hơn và tính năng Search để tìm kiếm hình ảnh.

Không giống như các thư mục truyền thống, với 'Albums', phần thumbnail sẽ có kích thước lớn hơn, trong khi các hình ảnh được sắp xếp lại với nhau thành một bức ảnh ghép. Khi mở một bức ảnh, nó sẽ hiển thị với chế độ toàn màn hình. Tất nhiên, bạn vẫn có thể xem các thông tin chi tiết của bức ảnh trên cửa sổ pop-up.

Tính năng 'Albums' cũng cho phép bạn tạo ra các album hình ảnh từ bất cứ đâu. Nghĩa là bạn có thể sử dụng những hình ảnh từ camera của thiết bị hay từ các tập tin đính kèm trên email để tạo ra các album hình ảnh theo chủ đề mà mình mong muốn. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh vào các album sau khi chúng đã được tạo ra và chia sẻ.

Ngoài ra, nhóm phát triển OneDrive cũng đã bắt tay với các lập trình viên phát triển Bing để giúp người dùng nhanh chóng tìm ra những nội dung mình đã lưu trữ trên dịch vụ này. Giờ đây người dùng có thể tìm kiếm các tài liệu Office và PDF dựa vào nội dung văn bản chứa trong tài liệu, cũng như thông qua trên các thẻ tag, thời gian, địa điểm được đánh dấu trên các bức ảnh.

Nói cách khác, người dùng có thể tìm kiếm hình ảnh theo các chủ đề riêng biệt và dễ dàng thêm ảnh, chia sẻ ảnh theo chủ đề cho bạn bè trên các mạng xã hội như Facebook.

Các tính năng cùng cải tiến mới hiện đã có mặt trên phiên bản nền web và iOS của dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive. Phiên bản dành cho Android và Windows Phone sẽ sớm được cập nhật trong thời gian tới.

Microsoft nói rằng bản cập nhật OneDrive trong tương lai sẽ bao gồm cả tính năng Weekend Recap email. Tính năng này sẽ giúp OneDrive tự động lựa chọn các bức ảnh có liên quan vào mỗi cuối tuần sau đó gửi vào email của bạn để bạn có cơ hội tổng kết lại hoạt động của mình trong tuần vừa qua.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác