VnReview
Hà Nội

Trên tay “iPhone 6” của Lenovo vừa bán tại Việt Nam

Nếu bạn nghĩ việc sao chép gần như y nguyên thiết kế của Apple chỉ xảy ra ở các hãng không tên tuổi thì bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy Lenovo, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc có thị phần trong top 5 toàn cầu, lại làm như vậy. Chiếc Lenovo S90 Sisley của hãng này vừa bán ra thị trường Việt Nam nhái giống hệt kiểu dáng của chiếc iPhone 6, chỉ có vài điểm khác biệt nhỏ.

Lenovo S90 Sisley vừa lên kệ tại Việt Nam với giá niêm yết chính hãng là 6,39 triệu đồng. Sản phẩm chúng tôi sử dụng lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile có giá rẻ hơn chút, chỉ 5,85 triệu đồng kèm một số khuyến mại khác.

Cấu hình của máy có thể nói là khá ấn tượng so với mức giá, đặc biệt là bộ camera trước và sau. Lenovo S90 Sisley sử dụng màn hình Super AMOLED 5 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với mật độ điểm ảnh 294 PPI. Bên trong của máy là bộ vi xử lý Qualcom Snapdragon 410 lõi tứ 1.2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ 32GB (không có khe cắm thẻ nhớ) và viên pin dung lượng 2300 mAh. Nhà sản xuất đã chăm chút khá kỹ cho chức năng chụp ảnh, với camera sau 13MP có đèn flash trợ sáng và camera trước 8MP cũng có đèn flash trợ sáng cùng khả năng lấy nét tự động.

Từ trái qua: iPhone 6 Plus, Lenovo S90 Sisley và iPhone 6

Tuy vậy, điểm gây sự chú ý nhất ở Lenovo S90 Sisley chính là hình thức của sản phẩm nhái giống iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple. Các nét cơ bản trong ngôn ngữ thiết kế của iPhone 6 và iPhone 6 Plus như kiểu dáng tổng thể, các chi tiết góc bo và cạnh, viền nhựa phía dưới thân máy… đều được nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Lenovo đưa vào S90 Sisley.

Từ trái qua: iPhone 6 Plus, Lenovo S90 Sisley và iPhone 6

Tất nhiên, Lenovo S90 không thể giống hệt 100% iPhone 6 hay iPhone 6 Plus, chẳng hạn nó không có phím Home, cổng Lightning hay nút tắt tiếng đặc trưng của Apple mà thay vào đó là phím điều hướng cảm ứng và cổng micro-USB. Điện thoại này cũng có thân nhôm nhưng đỉnh máy sử dụng chất liệu nhựa, chứ không phải là kim loại nguyên khối toàn thân như iPhone 6.

Từ dưới lên: iPhone 6 Plus, Lenovo S90 Sisley và iPhone 6

Với mức độ nhái như vậy, Lenovo, nhà sản xuất điện thoại có thị phần lớn, đã khiến giới công nghệ bất ngờ và cũng khá ngạc nhiên là Apple đến nay vẫn không có động thái pháp lý nào đối với Lenovo dù sản phẩm này không chỉ tiêu thụ ở thị trường nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên, cũng phải nói là Lenovo S90 Sisley mới chỉ nhái được kiểu dáng thiết kế tổng thể, còn đi vào chi tiết thì chưa thể so sánh được với iPhone 6/6 Plus. Cảm giác cầm máy tương đối dễ chịu nhưng nhẹ, không đầm và chắc tay như iPhone 6. Các phím vật lý (nguồn và âm lượng) trên cạnh phải cũng hơi lỏng, không khít và chắc chắn như các phím của iPhone hay chi tiết khe loa cắt laser dưới đáy máy sờ tay vào thấy không được mịn như sản phẩm của Apple.

Từ dưới lên: iPhone 6 Plus, Lenovo S90 Sisley và iPhone 6

Thân máy rất mỏng, chỉ có 6,9mm

Lenovo S90 Sisley sử dụng màn hình Super AMOLED với kích cỡ và độ phân giải giống với chiếc Samsung Galaxy A5. Do đặc trưng của nền Super AMOLED, các màu sắc trên màn hình của máy hiển thị rực rỡ và đậm hơn mức bình thường. Các máy Samsung dùng màn hình Super AMOLED gần đây đều có các chế độ hiển thị với mức độ màu sắc khác nhau, trong có chế độ màu sắc cân bằng giống như các màn hình LCD. Tuy nhiên, màn hình Lenovo S90 Sisley không có các điều chỉnh liên quan đến màu sắc ngoài khả năng chỉnh độ sáng. Ngoài màu sắc đậm, các yếu tố khác của màn hình như độ chi tiết, độ sáng và góc nhìn của điện thoại này đều thể hiện ổn so với tầm giá và xét sơ bộ thì màn hình là một điểm sáng của sản phẩm.

Màu sắc thể hiện rực rỡ, đậm hơn các smartphone dùng màn hình IPS LCD

Màn hình có góc nhìn tốt

Lenovo S90 Sisley có cấu hình giống với chiếc Samsung Galaxy A5 chúng tôi đánh giá gần đây với bộ vi xử lý Snapdragon 410 lõi tứ 1.2GHz, 2GB RAM và cả thông số màn hình cũng tương tự. Khi đo trên các phần mềm đánh giá hiệu năng tổng thể như Antutu, Geekbench và Quadrant, máy đạt điểm tương đương Galaxy A5 và các máy cao cấp của năm 2012 như Nexus 4. Cấu hình này không phải nổi bật nhưng hoàn toàn đủ đáp ứng các tác vụ thông thường, kể cả những game đồ họa khá nặng như Asphalt 8, Dead Trigger 2 hay Real Boxing.

Phần mềm của máy cài sẵn phiên bản Android 4.4 Kitkat và giao diện Vibe UI 2.0 riêng của Lenovo. Không chỉ kiểu dáng, giao diện phần mềm cũng có hơi hướng học hỏi của iPhone từ màu sắc, các biểu tượng ứng dụng đến giao diện cài đặt và việc khay ứng dụng nằm trực tiếp trên màn hình chủ. Máy cũng được tích hợp sẵn các ứng dụng riêng của Lenovo như ứng dụng bảo mật Security HD, ứng dụng CLONEit giúp chuyển dữ liệu từ máy cũ sang máy mới, ứng dụng chia sẻ dữ liệu SHAREit.

Camera sau 13MP nhưng không bị lồi như iPhone 6

Camera trước 8MP, có đèn flash trợ sáng. Ứng dụng camera trước hỗ trợ một số tính năng như chụp hẹn giờ, chụp bằng giọng nói, cử chỉ tay hoặc chớp mắt.

Trên đây là vài cảm nhận ban đầu của chúng tôi sau thời gian ngắn được trải nghiệm sản phẩm. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin chi tiết hơn về Lenovo S90 Sisley, đặc biệt là chất lượng màn hình, camera, hiệu năng cũng như thời gian pin trong bài đánh giá dự kiến đăng tải trong vài ngày tới. Mời bạn đọc theo dõi.

Thanh Phong

Chủ đề khác