VnReview
Hà Nội

Mở hộp Asus Zenfone C chính hãng

Asus Zenfone C vừa chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam vào hôm nay (7/2/2015). Đây là sản phẩm thay thế cho dòng smartphone giá rẻ Zenfone 4 năm ngoái của Asus.

Zenfone C có giá công bố chính hãng là 2,3 triệu đồng, một số cửa hàng như Hoàng Hà Mobile đang bán thấp hơn chút là 2,15 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn so với phiên bản Zenfone 4 màn hình 4.5 inch (2,49 triệu đồng) và đắt hơn bản Zenfone 4 màn hình 4 inch (1,79 triệu đồng).

Với tầm giá đứng giữa hai phiên bản Zenfone 4 năm ngoái trong khi lại kế thừa hầu hết thông số của phiên bản Zenfone 4 màn hình 4.5 inch, có lẽ Asus dùng Zenfone C làm sản phẩm thay thế cho cả hai phiên bản Zenfone 4 của năm ngoái, từ bỏ kích cỡ màn hình 4 inch ở phân khúc giá rẻ.

Asus rõ ràng là không phải đầu tư nhiều công sức vào Zenfone C, bởi sản phẩm này kế thừa hầu hết linh kiện phần cứng cũng như thiết kế của phiên bản Zenfone 4 màn hình 4.5 inch. Trong thực tế, hãng này chỉ điều chỉnh hai chi tiết là camera sau bị rút gọn xuống 5MP so với 8MP trên phiên bản Zenfone 4 màn hình 4.5 inch nhưng viên pin lại được tăng dung lượng lên 2100 mAh (so với 1.750 mAh). Dung lượng pin tăng khiến cho trọng lượng của máy nặng hơn chút ít.

Trong thời gian trải nghiệm ngắn, chúng tôi nhận thấy Zenfone C gần như dùng chung thiết kế với chiếc Zenfone A450, chỉ có điểm khác biệt duy nhất là Zenfone C có thể tháo rời pin, nên thân máy nặng hơn một chút, cầm đầm tay hơn. Tuy vậy máy lại mỏng hơn Zenfone A450, có thể là thiết kế đã được tối ưu hơn.

Màn hình có góc nhìn khá hẹp khi nhìn từ phía trên xuống lúc cầm dọc máy;

Màn hình của Zenfone C có kích thước và độ phân giải tương đương A450, với điểm yếu là góc nhìn từ trên xuống (theo chiều cầm máy dọc) khá hẹp, do vậy khi nhìn sẽ thấy màu sắc bị biến đổi nhiều. Ở tầm giá này thì độ nét, độ sáng của màn hình của máy ở mức chấp nhận được.

Cấu hình của chiếc điện thoại này giữ nguyên so với hai chiếc Zenfone 4 trước đây, với chip xử lý hai nhân của Intel, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Cấu hình này đủ đảm bảo cho máy chạy, xử lý mượt các tác vụ cơ bản. Hệ điều hành của máy là Android 4.4.2, chưa được nâng cấp lên Lollipop. Chiếc điện thoại này vẫn được cài sẵn bộ phần mềm ZenUI của Asus, cùng một số ứng dụng của hãng thứ ba như Amazon Kindle hay CleanMaster.

Viên pin dung lượng 2100 mAh

Trên đây là một số cảm nhận ngắn gọn của VnReview về chiếc điện thoại Zenfone C vừa có mặt tại Việt Nam. Những nhận xét chi tiết hơn về màn hình, hiệu năng và pin của Zenfone C sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá điện thoại, được đăng tải trong tuần tới.

Phụ kiện của máy có củ sạc, cáp, sách hướng dẫn và vẫn thiếu tai nghe

Tiến Đạt

Chủ đề khác