VnReview
Hà Nội

FPT ra mắt ứng dụng nhắn tin miễn phí cho điện thoại phổ thông

Hôm nay, 13/4/2012, công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT chính thức ra mắt ứng dụng FPT Chat với nhiều tính năng nổi bật dành cho người dùng các dòng máy phổ thông của FPT. Các tin nhắn được trao đổi qua mạng Wi-Fi hoặc 3G/GPRS với chi phí rẻ hơn nhiều so với nhắn tin SMS.

FPT Chat có các tính năng như: Nhắn tin miễn phí; Tự cập nhật người dùng FPT Chat; Thể hiện tình cảm qua các biểu tượng cảm xúc; Nhận và gửi hình ảnh/âm thanh trực tiếp; Push mail và thể hiện phong cách riêng với Avatar và Status. FPT Chat là ứng dụng nhắn tin miễn phí đầu tiên sử dụng trực tiếp số điện thoại của người dùng làm tài khoản nhắn tin dành cho các dòng máy phổ thông tại Việt Nam.

FPT Chat

Khi sử dụng kết nối 3G hay GPRS, người dùng chỉ phải trả cước dữ liệu của nhà mạng, khoảng 1 đồng/1 KB, một tin nhắn thông thường chỉ chiếm khoảng 1KB dữ liệu nên cước tin nhắn cũng chỉ là 1 đồng/1 tin (chi phí này có thể tăng/giảm một chút tuỳ theo phương thức tính cước và gói cước dữ liệu mà nhà mạng áp dụng). So với cước tin nhắn SMS nội và ngoại mạng tương ứng là 250 đồng và 350 đồng thì mức cước này rất rẻ, tiết kiệm đáng kể nếu người dùng thường xuyên nhắn tin cho bạn bè.

Điểm nổi bật của FPT Chat là số điện thoại của người dùng cũng chính là tài khoản để nhắn tin. Do đó, bất kỳ ai nằm trong danh bạ có dùng FPT Chat đều được cập nhật ngay trong danh sách "Người quen" để người dùng có thể lựa chọn đối tượng trong danh sách và chính thức kết bạn FPT Chat. Không những thế, người dùng còn có thể gửi tin nhắn kèm theo những emoticon hết sức dễ thương, chia sẻ những cảm xúc vui buồn của mình vào trong tin nhắn.

Đặc biệt, với FPT Chat người dùng có thể gửi và nhận hình ảnh, âm thanh trực tiếp cho bạn bè khi sử dụng tính năng chụp ảnh, ghi âm trực tiếp trong tin nhắn trên điện thoại. Với bạn bè đã sử dụng FPT Chat, họ sẽ nhận được hình ảnh, âm thanh trực tiếp ngay trong ứng dụng. Còn đối với bạn bè chưa đăng ký sử dụng FPT Chat, họ sẽ nhận được liên kết đến hình ảnh, âm thanh người dùng gửi và hoàn toàn có thể xem được thông qua liên kết đó trên website.

FPT Chat còn hỗ trợ cho người dùng một tính năng ưu việt nữa là tính năng Push mail, cho phép quản lý hộp mail cá nhân. Push mail hỗ trợ đến 5 tài khoản Email khác nhau như Yahoo Mail, Gmail, v.v… Người dùng có thể theo dõi, quản lý trực tuyến nhiều hộp mail cùng lúc một cách thuận tiện như mail cá nhân và mail của công ty ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi hình ảnh đại diện (avatar), tên hiển thị và chữ ký (status) theo sở thích và thể hiện phong cách riêng của mình.

FPT Chat chỉ dành cho người dùng điện thoại FPT, nên muốn sử dụng ứng dụng này thì bạn phải… mua điện thoại FPT. Những mẫu điện thoại FPT đã được tích hợp sẵn FPT Chat gồm: hai model điện thoại phổ thông FPT B2700 với giá 790.000 đồng và FPT B8400 với giá 1.390.000 đồng; các model điện thoại thông minh và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android như FPT Tablet với giá 4.990.000 đồng và FPT F6 với giá 2.990.000 đồng.

Vân Hà

Chủ đề khác