VnReview
Hà Nội

HTC ra mắt kính thực tại ảo Re Vive

Ngoài One M9 và vòng đeo thông minh Re Grip, HTC cũng công bố kính thực tại ảo Re Vive. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa hãng điện tử Đài Loan và Valve.;

CEO Peter Chou của HTC đặt ra rất nhiều kỳ vọng vào sản phẩm này: "Chúng tôi tin rằng kính thực tại ảo sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta tương tác với thế giới. Thực tại ảo sẽ trở thành công nghệ chủ đạo trong thời gian tới".

Jeff Gattis, Giám đốc bộ phận mareting của HTC, giải thích trên sân khấu rằng thiết bị có thể cung cấp tốc độ làm tươi màn hình lên đến 90Hz và "bạn có thể thể mang nó trong một thời gian dài mà không có cảm giác bị đè nặng". Re Vive cũng sẽ đi kèm với 1 bộ điều khiển nhận dạng cử chỉ của tay. Cher Wang, nhà sáng lập kiêm chủ tịch HTC, khẳng định "đây sẽ là tương lai của HTC".

HTC cũng đã phát triển riêng một trang web nhằm cung cấp thêm thông tin cho chiếc kính thực tại ảo này tại htcVR.com. Phiên bản Re Vive dành cho lập trình viên sẽ có vào mùa xuân này, trong khi đó bản dành cho người dùng sẽ ra mắt trong năm nay. HTC sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về Re Vive tại Hội nghị phát triển game diễn ra tại San Francisco trong tuần tới.

Re Vive phiên bản dành cho lập trình viên sẽ có màn hình Full HD với góc nhìn 360 độ. HTC cho biết đây là thiết bị đầu tiên cho góc nhìn toàn cảnh đến vậy, hãng mô tả rằng khi người dùng thức dậy và khi đeo Re Vive thì họ có thể khám phá không gian ảo của riêng mình, tương tác với các đối tượng và môi trường xung quanh từ mọi góc độ với thiết bị này. Thiết bị sử dụng cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển và cảm biến nhận dạng vị trí bằng laser để theo dõi các chuyển động của đầu.

Re Vive là kết quả của một "quan hệ đối tác chiến lược" của HTC với Valve, tuần trước Valve cũng đã tung teaser hé lộ về một sản phẩm kính thực tại ảo mới.

Phúc Thịnh

Theo The Verge

Chủ đề khác