VnReview
Hà Nội

Qualcomm giới thiệu công nghệ Sense ID, đọc vân tay bằng sóng siêu âm

Công nghệ nhận diện vân tay Sense ID mới ra mắt của Qualcomm sử dụng sóng siêu âm để xác định chủ thể xác thực. Đặc biệt, công nghệ này có thể áp dụng khá rộng rãi và hứa hẹn sẽ mở ra một thế hệ mới cho công nghệ sinh trắc học trong thời gian tới.

Điểm đặc biệt của Sense ID là nó có thể đọc được những chi tiết siêu nhỏ;trên ngón tay như lỗ chân lông, do vậy cho khả năng đọc vân tay chính xác hơn. Thêm vào đó, ngay cả khi tay bạn bị ướt, mồ hôi, dính mỡ, kem bôi tay hoặc bám bụi, công nghệ này cũng có thể nhận diện được dễ dàng mà không gặp trở ngại nào.

Qualcomm cũng cho biết rằng, công nghệ Sense ID có thể vận hành khá tốt thông qua các chất liệu như kính và sapphire, nên đây là một lợi điểm để các nhà sản xuất có thể khai thác và tích hợp công nghệ này ở bất kỳ vị trí nào trên một thiết bị di động, ví dụ như phần viền ở máy tính bảng. Khả năng nhận chính xác cũng sẽ giúp giảm nguy cơ bị sao chép, giả mạo dấu vân tay.

"Việc sử dụng sóng siêu âm độc đáo trong công nghệ Snapdragon Sense ID 3D sẽ làm nên một cuộc cách mạng công nghệ sinh trắc học từ 2D sang 3D. Nó cho độ chính xác cao hơn, bảo mật và xác thực mạnh hơn. Chúng tôi rất tự hào vì đã mang đến công nghệ nhận diện sinh trắc học dùng sóng siêu âm đầu tiên của ngành công nghiệp di động tới với các nhà sản xuất thiết bị di động và các khách hàng của họ, những người sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ những trải nghiệm người dùng khác biệt và tân tiến", Raj Talluri, phó chủ tịch cao cấp công ty con QTI của Qualcomm chia sẻ.

Công nghệ Sense ID sẽ sớm được ứng dụng trên hàng loạt chipset mới của Qualcomm. Quan trọng hơn, nó không bị giới hạn trên các chipset cao cấp mà còn có mặt trên các chipset tầm trung. Hai chipset mới nhất là như Snapdragon 425 và 810 sẽ được tích hợp sẵn công nghệ này, và Qualcomm cũng bán linh kiện rời. Những điện thoại tích hợp Sense ID sẽ được bán ra ngay trong năm nay.

Video giới thiệu về công nghệ Sense ID

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác