VnReview
Hà Nội

10 smartphone nổi bật nhất tại MWC 2015

Trải qua hơn 3 ngày diễn ra sự kiện MWC 2015 tại Barcelona (Tây Ban Nha), chúng ta đã được chứng kiến sự hiện diện của nhiều smartphone mới, trong đó nổi bật nhất tất nhiên là bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge của Samsung cùng với chiếc HTC One M9.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu smartphone đáng chú ý nhất ra mắt tại MWC 2015.

1. HTC One M9

Tiếp tục trung thành với khung kim loại nguyên khối, HTC One M9 sở hữu thiết kế tương đồng với One M8 nhưng có nhiều điểm ấn tượng hơn. Thiết kế nguyên khối hai tông màu (Dual Tone) mới được áp dụng tạo cho khung máy trở nên nổi bật hơn: viền máy có màu khác với thân máy. Loa kép BoomSound, nút nguồn,...vẫn được giữ lại và công nghệ Dolby Audio được nâng cấp, tùy chọn màu hồng mới là những điểm nhấn ban đầu về One M9.

Về cấu hình, One M9 có màn hình 5 inch Full HD, chip xử lý 64-bit Snapdragon 810, RAM 3GB, kết nối LTE Cat.6 hoặc Cat.9, Wi-Fi ac, Blueotooth 4.1 và NFC. Máy có pin dung lượng 2.840 mAh kèm công nghệ sạc nhanh, sạc được 60% pin sau 30 phút sạc.

Ngoài ra, camera chính trên One M9 cũng đã được thay bằng cụm camera 20MP, trong khi camera trước sử dụng công nghệ Ultrapixel 4MP. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop và giao diện Sense 7 mới nhất khi chính thức phát hành.

Xem thêm: Trên tay HTC One M9

2. Samsung Galaxy S6 và S6 Edge

Bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S6 và S6 Edge của Samsung thực sự đã làm bất ngờ đông đảo giới công nghệ có mặt tại MWC 2015. Bởi lẽ, chúng đã thể hiện được triết lý và tư duy sản phẩm mới của Samsung, đồng thời cũng cho thấy rằng, hãng đã biết lắng nghe ý kiến người tiêu dùng hơn để không ngừng hoàn thiện sản phẩm.

Galaxy S6 và S6 Edge đều sở hữu thiết kế kim loại và kính tuy nhiên do thay đổi thiết kế nên cặp đôi smartphone này sẽ không thể chống nước được như Galaxy S5. Cả hai đều có màn hình Super AMOLED 5.1 inch QHD, chip 8 nhân Exynos 7420 do Samsung phát triển, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32/64/128 GB và không có khe cắm thẻ nhớ. Đặc biệt, thiết kế màn hình cong hai bên của S6 Edge còn tạo nên hiệu quả đột phá với nhiều tính năng đặc trưng của màn hình cong.

Một số thay đổi và cải tiến khác về cấu hình của máy còn có như camera chính 16MP, camera phụ 5MP, mở rộng khẩu độ lên f/1.9, hỗ trợ chống rung quang học. Kết nối gồm LTE Cat.6, Bluetooth 4.1, Wi-Fi ac, NFC,...,tích hợp sẵn viên pin 2.550 mAh (S6) và 2.600 mAh (S6 Edge).;

3. Microsoft Lumia 640/640 XL

Bộ đôi tầm trung Lumia 640 và 640 XL được Microsoft cho ra mắt tại MWC 2015 cũng được giới công nghệ đón nhận không kém. Nhờ giá bán khá hấp dẫn kèm cấu hình tốt nên cả hai hứa hẹn sẽ thu hút được thị trường trong thời gian tới.

Nhìn chung bộ đôi smartphone này không có nhiều điểm khác biệt ngoài màn hình và camera. Lumia 640 có màn hình 5 inch HD, camera sau 8MP kèm đèn flash LED, camera trước 1MP với ống kính góc rộng f/2.4. Trái lại, Lumia 640 XL màn hình 5.7 inch HD lớn hơn, bộ đôi camera 13MP phía sau và 5MP ở mặt trước. 

Cấu hình bên trong không đổi khi cả hai đều dùng chung chipset Snapdragon 400, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và có hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. Lumia 640 có viên pin 2.500 mAh và Lumia 640 XL là 3.000 mAh. Cả hai đều được tích hợp sẵn Office 365 và sẽ sớm bán ra trong tháng Ba và tháng Tư.

Xem thêm: Trên tay Lumia 640 và Lumia 40 XL

4. Sony Xperia M4 Aqua

Là mẫu smartphone kế nhiệm M2 Aqua, chiếc Xperia M4 Aqua của Sony không chỉ mạnh mẽ về cấu hình mà mức giá cũng được cho khá cạnh tranh. Máy sở hữu màn hình 5 inch HD, chipset Snapdragon 615, camera chính 13MP, khẩu độ f.2.0, phía trước là camera trước 5MP với ống kính góc rộng. Khả năng chống nước vẫn là một trong những đặc điểm hàng đầu của Xperia M4 Aqua khi máy có thể lặn sâu được 1,5 m trong vòng 30 phút.

Ngoài ra, Xperia M4 Aqua còn hỗ trợ LTE và sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.0 khi xuất xưởng vào mùa xuân này.

5. LG Magna

Cũng như Sony, khi tới MWC 2015 năm nay, LG chỉ mang đến loạt smartphone giá rẻ và tầm trung mới nhất. Trong số những mẫu smartphone đó, model LG Magna dường như nổi bật hơn cả nhờ cấu hình tốt và mức giá hấp dẫn. Máy sở hữu thiết kế ốp lưng phía sau hơi cong như G Flex 2, màn hình phía trước 5 inch HD, chip xử lý 4 nhân, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ LTE và viên pin dung lượng 2.540 mAh.

Mặc dù là model tầm trung nhưng máy có camera khá tốt, phía sau là camera 8MP trong khi camera trước 5MP hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh tự sướng của người dùng. LG Magna sẽ được cài đặt sẵn Android 5.0 sau khi xuất xưởng.

6. BlackBerry Leap

BlackBerry Leap hướng tới phân khúc tầm trung và được BlackBerry khá ưu ái về khả năng chụp ảnh. Máy có camera 8MP, hỗ trợ đèn flash LED, quay video Full HD và zoom kỹ thuật số 5x. Về cấu hình, chiếc smartphone mới nhất của Dâu Đen có màn 5 inch HD, vi xử lý Snapdragon S4, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB có hỗ trợ mở rộng. Máy có pin dung lượng 2.800 mAh giúp duy trì hoạt động tối đa lên tới 25 giờ liên tục. BlackBerry Leap được cài sẵn hệ điều hành BlackBerry 10.3.1 khi chính thức bán ra vào tháng Tư tới.

7. Acer Liquid Jade Z

Thương hiệu nhà sản xuất Đài Loan Acer cũng góp mặt trong danh sách tổng hợp với mẫu smartphone Android Liquid Jade J mới nhất. Máy được trang bị màn hình 5 inch HD, chip 64-bit MediaTek, hỗ trợ LTE, camera chính 13MP và mức giá được Acer công bố khá hấp dẫn, chỉ khoảng 223 USD (khoảng 4,7 triệu đồng).

8. Lenovo Vibe Shot

Nằm trong loạt smartphone xuất hiện tại MWC 2015, Vibe Shot nổi lên là mẫu smartphone có nhiều tính năng độc đáo với tầm giá ưu đãi nhất. Điện thoại này sở hữu màn hình 5 inch Full HD, camera chính 16MP sử dụng cảm biến BSI, ống kính 6 phần tử được bao phủ bởi lớp kính sapphire, hỗ trợ công nghệ OIS, đèn flash LED 3 màu trong khi camera selfie phía trước thậm chí còn được nâng lên tới 8MP.

Lenovo Vibe Shot sử dụng chip xử lý Snapdragon 615, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Dự kiến, Vibe Shot sẽ lên kệ vào khoảng tháng Sáu tới.

9. Alcatel One Touch Idol 3

Mang dáng dấp khá nhiều của bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus, tuy nhiên cặp đôi One Touch Idol 4.7 inch và 5.5 inch của Alcatel vẫn cho thấy nhiều đặc điểm sáng giá không kém gì iPhone của Apple.

Một trong những đặc điểm đó chính là cặp loa JBL ở mặt trước sử dụng công nghệ Harman Cardon Clari-Fi cho chất lượng âm thanh ấn tượng. Đặc biệt, One Touch Idol 3 được giới thiệu có khả năng tự động tìm hướng tiếng đàm thoại phát ra. Do đó người dùng có thể thoải mái gọi điện từ xa mà không lo vấn đề gì. Cả hai máy lần lượt chạy chip Snapdragon 410 và 615, camera chính 13MP, camera trước 8MP và 5MP (4.7 inch), hỗ trợ 4G LTE và cài sẵn Android 5.0 khi xuất xưởng.

10. Gionee Elife S7

Hãng Gionee đến từ Trung Quốc vốn nổi tiếng với một số danh hiệu smartphone mỏng và pin trâu. Năm nay tại MWC 2015, hãng mang tới một mẫu smartphone khác có tên Elife S7. Không chỉ có thân hình mảnh mai 5,5mm, máy còn sở hữu cấu hình khá tốt với màn 5.2 inch Full HD, chip 64-bit 8 lõi, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB.

Máy cũng đặc biệt được chú ý bởi camera, phía sau máy có camera 13MP trong khi phía trước là 8MP. Elife S7 sở hữu nguồn pin không thực sự khủng, chỉ có 2.750 mAh nhưng được Gionee khẳng định có thể sử dụng được đến 2 ngày ở chế độ bình thường nhờ sự kết hợp giữa công nghệ màn hình và chế độ quản lý năng lượng Sensor Hub. Máy sẽ bán ra bắt đầu từ tháng Ba tới với 3 phiên bản đen, trắng và xanh dương.

Trần Tiến

Tổng hợp

Chủ đề khác