VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra dịch vụ nhạc trực tuyến mới tại WWDC 2015?

Theo trang công nghệ;9to5mac, Apple có thể sẽ giới thiệu dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới có sự tích hợp từ dịch vụ Beats Music tại sự kiện dành riêng cho các nhà phát triển của hãng (WWDC 2015) được tổ chức thường niên vào khoảng thời gian tháng Sáu hàng năm.

Apple được đồn đoán sẽ sớm tung ra dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới vào đầu năm 2015. Tuy nhiên, sau khi có thông tin Apple sẽ tổ chức một sự kiện riêng vào ngày 9/3 tới tại San Francisco (Mỹ) để giới thiệu thêm về Apple Watch thì những thông tin dường như đã không còn chính xác.

Nhưng theo tin rò rỉ mới nhất cho hay, Apple có lẽ đã rời lịch ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới tới sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển WWDC 2015 sẽ diễn ra vào ngày 8/6 sắp tới.

Theo đó, dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới của Apple sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với việc tích hợp thêm các tính năng từ dịch vụ Beats Music mà Apple đã có trong tay sau khi "thôn tính" Beats. Dịch vụ âm nhạc mới sẽ được tích hợp vào ứng dụng iOS Music và có nhiều tính năng tương tự ứng dụng Beats Music for iPhone tuy nhiên nó sẽ mang một thiết kế hoàn toàn khác biệt và đậm chất Apple. Trong khi đó trên máy Mac, dịch vụ có thể sẽ được phát hành dưới dạng một bản cập nhật iTunes.

Nhiều người cho rằng, việc Apple cho ra mắt một dịch vụ trực tuyến như vậy có thể coi như một động thái đối đầu trực tiếp với dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay là Spotify.

Thực tế là đã có nhiều nguồn tin khẳng định, Apple đang tiến hành đàm phán với các hãng thu âm và nghệ sỹ để có thể cung cấp cho họ giá dịch vụ không quá 7,99 USD/tháng, trong khi đó dịch vụ Sportify có giá tới 9,99 USD/tháng.

Ngoài ra, dịch vụ mới này hứa hẹn cũng sẽ được cung cấp tới cho người dùng Android thông qua một ứng dụng được Apple phát triển riêng. Trước đó, dịch vụ này từng được lên kế hoạch sẽ ra mắt vào đầu năm 2015 tuy nhiên, nó đã bị trì hoãn do sự ra đi của nhiều nhân viên chủ chốt cũng như những khó khăn gặp phải khi tích hợp nguồn nhân lực và công nghệ chuyển sang từ Beats.

Do đó, không phải ngẫu nghiên mà Apple gần đây đã cho đăng một danh sách tuyển dụng các nhà phát triển Android với mục đích phát triển ứng dụng và nhằm thay thế cho một số người đã rời khỏi công ty.

Apple được phỏng đoán là sẽ sớm phát hành dịch vụ âm nhạc mới của mình trong bản cập nhật lớn kế tiếp iOS 8.4 sau khi ra mắt tại sự kiện WWDC nhưng quyết định cuối cùng vẫn sẽ phải phụ thuộc vào Táo Khuyết. Bởi vẫn có nhiều gợi ý cho rằng, Apple có thể sẽ tiếp tục đẩy lùi lịch trình phát hành để mang dịch vụ mới lên iOS 9 thế hệ mới vào mùa thu năm nay.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena, 9to5mac

Chủ đề khác