VnReview
Hà Nội

Apple bất ngờ trình làng MacBook mới, màn hình 12 inch Retina

Trong sự kiện diễn ra rạng sáng nay (ngày 10/3) theo giờ Việt Nam, Apple đã trình làng một phiên bản MacBook hoàn toàn mới. Mẫu MacBook này có màn hình 12 inch, trọng lượng chưa tới 1kg và độ dày chỉ 13,1mm, mỏng hơn 24% so với MacBook Air 11 inch.

Apple bất ngờ trình làng MacBook mới, màn hình 12 inch Retina

MacBook mới được trang bị bàn phím mới trải dài toàn bộ chiều rộng của thân máy. Các phím trên bàn phím mới được thiết kế theo cơ chế cánh bướm hoàn toàn mới giúp mang lại trải nghiệm đánh máy tốt hơn, chính xác hơn. Mỗi phím trên bàn phím cũng được trang bị một đèn LED riêng giúp giảm độ dày của bàn phím và giảm độ dày tổng thể của thiết bị.

Màn hình 12 inch trên MacBook mới có độ phân giải Retina (2304x1440 pixel). Apple cho biết màn hình này tiêu thụ ít điện năng hơn 30% so với những màn hình trước đây. Touchpad trên MacBook mới cũng được cải tiến, nó được trang bị bốn cảm biến ở bốn góc và những thao tác chạm được quản lý bởi phần mềm. Nó hoạt động tương tự cảm ứng nhạy cảm áp lực với những cách sử dụng mới, hấp dẫn như nhấp mạnh và hơi di về phía trước trong QuickTime để tìm kiếm video nhanh hơn. Apple gọi tính năng này là Force Click.

Apple bất ngờ trình làng MacBook mới, màn hình 12 inch Retina

Ở sườn MacBook mới có cổng kết nối USB Type-C. Cổng kết nối này có thể thay thế cho cổng sạc, DisplayPort và cổng USB 3.0. Bo mạch chủ trên MacBook mới nhỏ hơn 67% so với bo mạch chủ của các thế hệ MacBook trước đây. MacBook mới sử dụng cấu trúc khung nguyên khối không hề có quạt tản nhiệt và cũng không có các khe tản nhiệt. Apple trang bị cho MacBook mới vi xử lý Intel Core M Broadwell tốc độ tối đa 1.3GHz.

Về mặt kết nối, MacBook mới hỗ trợ kết nối WiFi 802.11ac và Bluetooth 4.0. Máy có thể duyệt web liên tục trong vòng 9 giờ và xem phim qua iTunes liên tục trong vòng 10 giờ. Với tổng điện năng tiêu thụ chỉ ở mức 5W, MacBook mới được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Liên bang Mỹ công nhận là "laptop tiết kiệm điện nhất thế giới".

Apple bất ngờ trình làng MacBook mới, màn hình 12 inch Retina

MacBook mới sẽ lên kệ vào ngày 10/4 tới với ba màu bạc, xám không gian và vàng. Phiên bản cơ bản với vi xử lý Intel Core M lõi kép tốc độ 1.1GHz, 8GB RAM, ổ SSD dung lượng 256GB có mức giá 1299 USD (27,6 triệu đồng). Phiên bản cao cấp hơn với vi xử lý Intel Core M lõi kép tốc độ 1.2GHz, 8GB RAM, ổ SSD dung lượng 512GB sẽ được bán với giá 1599 USD (34 triệu đồng).

ĐHK

Theo TheVerge

Chủ đề khác