VnReview
Hà Nội

Microsoft cập nhật công cụ khôi phục cho Windows Phone

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật ứng dụng Software Recovery Tool (dành cho những chiếc điện thoại chạy Windows Phone) nhằm giúp người dùng khôi phục lại các phần mềm điện thoại khi gặp rắc rối liên quan đến những lỗi trong quá trình hoạt động hay nâng cấp lên phiên bản mới.

Microsoft cập nhật Software Recovery Tool giúp khôi phục điện thoại Windows Phone

Khi tiến hành cập nhật phần mềm cho những chiếc điện thoại chạy Windows Phone, không ít trường hợp người dùng gặp phải những vấn đề như các phần mềm chạy không đúng, gặp lỗi hay thậm chí dẫn đến trình trạng treo máy. Để giúp người dùng khắc phục vấn đề này, Microsoft đã phát hành bản cập nhật ứng dụng Software Recovery Tool gồm 2 công cụ: Windows Phone Recovery Tool dành cho những chiếc Lumia chạy Windows Phone 8 trở lên, Lumia Recovery Tool dành cho những chiếc điện thoại Lumia chạy phiên bản Windows Phone thấp hơn và một số model khác của Nokia.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là Software Recovery Tool sẽ xóa tất cả các nội dung được lưu trữ trên điện thoại của bạn bao gồm cả các ứng dụng và trò chơi (xóa cả dữ liệu của các ứng dụng và trò chơi này), tin nhắn văn bản, lịch sử cuộc gọi, âm nhạc, hình ảnh và nhiều thứ khác nữa.

Vì vậy, trước khi sử dụng Software Recovery Tool, bạn nên thực hiện thao tác sao lưu lại dữ liệu bằng cách vào Setting (cài đặt) > Backup (sao lưu).

Máy tính của bạn phải thỏa mãn những yêu cầu sau:

- Chạy hệ điều hành Windows 7 trở lên

- Có cáp USB để kết nối điện thoại với máy tính

- Có tối thiểu 4 GB dung lượng bộ nhớ còn trống.

Để kiểm tra điện thoại Lumia của bạn đang chạy phiên bản Windows Phone bao nhiêu thì bạn cần vào Setting > About.

Hướng dẫn khôi phục phần mềm cho điện thoại Windows Phone

Với công cụ Windows Phone Recovery Tool, để phục hồi cho thiết bị bạn cần tiến hành theo các bước:

Microsoft cập nhật Software Recovery Tool giúp khôi phục điện thoại Windows Phone

+ Bước 1: Tải Windows Phone Recovery Tool về máy tính và chắc chắn pin của điện thoại đã được sạc đầy.

+ Bước 2: Sau khi cài đặt xong Windows Phone Recovery Tool, màn hình ứng dụng sẽ xuất hiện:

Microsoft cập nhật Software Recovery Tool giúp khôi phục điện thoại Windows Phone

Nếu điện thoại của bạn không được công cụ tự động phát hiện, hãy ngắt kết nối điện thoại khỏi máy tính và bấm My phone was not detected (Điện thoại của tôi đã không được phát hiện) ở dưới cùng của màn hình chính.

+ Bước 3: Nếu được nhắc, hãy chọn nhà sản xuất điện thoại.

(Kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB tương thích).

+ Bước 4: Chờ cho máy tính phát hiện điện thoại được kết nối và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Nếu điện thoại không được kết nối trong khoảng một phút, bạn có thể thử khởi động lại điện thoại: Giữ kết nối USB, nhấn và giữ phím Nguồn và phím Giảm âm lượng cùng lúc. Thả các phím đã nhấn khi điện thoại rung.

Bấm Install software (Cài đặt phần mềm) để bắt đầu cài đặt phần mềm vào điện thoại. Sau đó tiến hành khôi phục lại các cài đặt của điện thoại hay xóa dữ liệu của các ứng dụng gặp lỗi để giải quyết các vấn đề mà bạn vừa gặp phải.

Với công cụ Lumia Software Recovery Tool (dành cho các điện thoại Lumia cũ hơn và các điện thoại Nokia khác)

+ Bước 1: Tải xuống và cài đặt Lumia Software Recovery Tool trên máy tính. Nếu có thể, hãy đảm bảo rằng điện thoại được sạc đầy.

+ Bước 2: Khởi động Lumia Software Recovery Tool và kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB tương thích. Nếu được nhắc, hãy chọn đúng chế độ USB trên điện thoại: Nokia Suite hoặc Modem.

+ Bước 3: Thực hiện theo hướng dẫn được hiển thị trên công cụ.

;Lưu ý: Quá trình khôi phục có thể mất một lúc, tùy thuộc vào tốc độ kết nối Internet và bạn không thể sử dụng điện thoại trong khi cài đặt. 

Minh Trung

Theo Microsoft, Wmpoweruser

 

 

Chủ đề khác