VnReview
Hà Nội

Microsoft công bố cấu hình chính thức cho Windows 10 và Windows Mobile 10

Microsoft đã công bố cấu hình phần cứng tối thiểu cho các smartphone, tablet và máy tính để chạy Windows 10 sắp được ra mắt của mình.

Tại hội nghị WinHEC ở Trung Quốc, Microsoft đã công bố khá nhiều thông tin quan trọng về Windows 10, trong đó đặc biệt là cấu hình phần cứng tối thiểu để có thể chạy Windows 10.

Về máy tính, Microsoft yêu cầu độ phân giải tối thiểu cho màn hình là 800x600 pixel, 1GB RAM cho bản 32-bit và 2GB RAM cho bản 64-bit, ổ cứng/bộ nhớ trong tối thiểu cho bản 32-bit là 16GB còn bản 64-bit là 20GB bao gồm DirectX 9.

Microsoft cũng yêu cầu các sản phẩm tablet muốn chạy được Windows 10 phải có nút tăng giảm âm lượng vật lý, còn nút Start và nút khóa xoay màn hình thì không bắt buộc. Ngoài ra các máy PC phải kích hoạt sẵn firmware UEFI (một bản thay thế cho BIOS nhằm kích hoạt cũng như kiểm tra các thành phần khác của máy trước khi hệ điều hành khởi động).

Trong năm đầu tiên sau khi phát hành, các hãng sản xuất phần cứng không cần trang bị chip TPM module (để mã hóa ổ đĩa BitLocker) cho thiết bị, tuy nhiên yêu cầu này sẽ bị bắt buộc khi sang năm thứ hai. Microsoft cũng cho biết, các hãng phần cứng nên có quá trình nâng cấp từ Windows 8.1 lên Windows 10 làm sao để driver không bị lỗi sau khi nâng cấp.

Ngoài ra, Microsoft cũng công bố hệ điều hành nào có thể nâng cấp trực tiếp lên Windows 10 cũng như cách cài đặt. Theo Microsoft, người dùng Windows 7 trở lên có thể nâng cấp lên Windows 10 thông qua file ISO, còn Windows 7 SP1 hay Windows 8.1 S14 có thể nâng cấp trực tiếp bằng Windows Update.

Microsoft cũng để lộ tên gọi chính thức của Windows 10 trên điện thoại sẽ là Windows Mobile 10, một điều đặc biệt đó là các sản phẩm chạy Windows RT (Surface RT hay Nokia Lumia 2520) sẽ không được nâng cấp lên Windows 10.

Với phiên bản Windows 10 cho điện thoại, Microsoft yêu cầu dung lượng bộ nhớ khác nhau tùy thuộc vào kích thước của màn hình và yêu cầu bộ nhớ trong tối thiểu là 4GB kèm thẻ nhớ microSD, tính năng secure boot phải được kích hoạt. Nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn vật lý sẽ là điều bắt buộc, còn nút Start, quay lại và tìm kiếm không bị bắt buộc nữa vì các nhà sản xuất có thể đưa chúng lên màn hình cảm ứng trừ khi thiết bị có độ phân giải WVGA (800x480 pixel).

Ngoài ra, Microsoft còn giới thiệu dự án Milkyway, dự án này giúp người dùng Windows Phone có thể nâng cấp lên phiên bản Windows mới trong 4-6 tuần kể từ ngày phát hành.

Phúc Thịnh

Theo The Next Web

Chủ đề khác