VnReview
Hà Nội

Phí sản xuất máy tính bảng Kindle Fire là 210 USD

Amazon sẽ lỗ khoảng 10 USD với mỗi máy tính bảng Kindle Fire bán ra thị trường nhưng khoản lỗ đó sẽ được bù đắp khi khách hàng mua các dịch vụ nội dung số, theo hãng phân tích thị trường IHS iSuppli.

Blog công nghệ Slashgear cho rằng thông tin này không quá ngạc nhiên bởi từ lâu đã có phỏng đoán rằng máy tính bảng của Amazon là ống dẫn đến hệ sinh thái nội dung số của hãng này, chứ không phải là thiết bị mang lại nguồn lợi lớn cho Amazon từ việc bán thiết bị.

Phân tích của IHS cho thấy chi phí linh kiện phần cứng để sản xuất máy tính bảng Kindle Fire là 192 USD. Trong đó, các linh kiện có chi phí lớn nhất của máy tính bảng này là màn hình cảm ứng (87 USD), bảng mạch in (70,4 USD), bộ nhớ (25 USD) và pin (18 USD). Cộng với chi phí sản xuất và vận chuyển, Amazon tốn khoảng 209,63 USD để sản xuất mỗi chiếc Kindle Fire.

 

Amazon sẽ bán máy tính bảng Kindle Fire kể từ ngày 15/11 tới với giá 199 USD.

 

Như vậy, với giá bán 199 USD, Amazon sẽ lỗ khoảng 10 USD với mỗi máy tính bảng Kindle Fire bán ra. Con số này thấp hơn rất nhiều so với ước tính trước đó của hãng phân tích Piper Jaffray cho rằng Amazon lỗ khoảng 50 USD với mỗi máy tính bảng Kindle Fire đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiện dựa trên tính toán khả năng bán nội dung số cho người dùng Kindle Fire, IHS dự tính Amazon sẽ tạo ra khoản lợi nhuận nhỏ khoảng 10 USD mỗi chiếc máy tính bảng bán được.

Minh Tiến

 

 

Chủ đề khác