VnReview
Hà Nội

Thanh toán tiền điện, nước qua Gmail

Google đang xây dựng một tính năng độc đáo cho dịch vụ Gmail với tên gọi Pony Express. Tính năng này sẽ giúp người dùng thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước... thông qua Gmail.

Google đang xây dựng dịch vụ trả hóa đơn thông qua Gmail

Với Pony Express, người dùng sẽ nhận các hóa đơn và thực hiện các thao tác thanh toán ngay trong giao diện Gmail, không cần sử dụng các phương thức thanh toán cũ như truy cập vào các website dịch vụ hay sử dụng các loại thẻ thanh toán.

Google có thể sẽ thu thập các thông tin thẻ tín dụng, lịch sử thanh toán của bạn. Ngoài ra, người dùng còn phải cung cấp thêm một số thông tin cá nhân khác như tên, địa chỉ, số an sinh xã hội để xác minh danh tính khi đăng ký sử dụng Pony Express.

Google đang hợp tác với các nhà cung cấp bên thứ ba để chuẩn bị cho sự ra mắt của Pony Express, chẳng hạn như các công ty bảo hiểm, viễn thông, công ích... Khi người dùng được xác nhận sử dụng dịch vụ, các hóa đơn sẽ được gửi qua Gmail và sẽ được thanh toán qua Pony Express bằng cách khấu trừ vào tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ.

Pony Express cũng cho phép người dùng chia sẻ hoặc chia nhỏ hóa đơn cho những người dùng Gmail khác. Một số nguồn tin khác còn cho biết Pony Express còn được hỗ trợ bởi dịch vụ Google Wallet.

Minh Trung

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác